Sự nghiệp công nghệ của Shark Bình
Khởi nghiệp công nghệ hơn 20 năm, NextTech của Shark Bình có nhiều sản phẩm nổi tiếng như Nganluong, mPOS. Tuy nhiên, ông cũng vướng không ít lùm xùm khi rót vốn, đầu tư.
17 kết quả phù hợp
Khởi nghiệp công nghệ hơn 20 năm, NextTech của Shark Bình có nhiều sản phẩm nổi tiếng như Nganluong, mPOS. Tuy nhiên, ông cũng vướng không ít lùm xùm khi rót vốn, đầu tư.
Nhiều người dùng tại Hà Nội cho biết rất khó đặt xe công nghệ những ngày gần Tết. Với cung đường xa trên 10 km, giờ cao điểm, phải mất cả tiếng đồng hồ mới có tài xế nhận chuyến.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Các app gọi xe công nghệ đang phát triển nhằm phá bỏ "mác" gọi xe thông qua việc nhúng thêm nhiều tiện ích thanh toán từ tiêu dùng, bán lẻ đến du lịch.
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Sau khi Gojek chính thức rời thị trường Việt Nam, nhiều tài xế Gojek đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để chuyển sang các ứng dụng mới.
Các nhà nghiên cứu cho biết hình ảnh trên Tinder thường giống nhau và có thể phân thành các nhóm. Mỗi nhóm thể hiện những đặc điểm, sở thích, mong muốn của người dùng.
Dù sở hữu nhiều ưu điểm như gọi tài xế nhanh, giá cước cố định, người dùng vẫn chưa thể gắn bó thường xuyên với những ứng dụng đặt taxi truyền thống do còn thiếu nhiều tính năng.
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
Khi dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh GoRide của Gojek được phép hoạt động trở lại, các tài xế tuân thủ 5K để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và hành khách.
Nhiều hãng công nghệ lớn yêu cầu nhân viên tiêm vaccine trước khi trở lại văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đến công ty sau một thời gian dài làm việc tại nhà.
Giới phân tích cho rằng việc Trung Quốc điều tra app gọi xe Didi vì rủi ro an ninh quốc gia sẽ tạo tiền lệ cho những trường hợp tương tự trong tương lai.
Các nhà lập pháp bang California bước đầu thông qua dự luật buộc các công ty như Uber coi tài xế là nhân viên chính thức, một quyết định có thể tái định hình nền “kinh tế chia sẻ”.
Ông Nguyễn Tiến Thỏa cho rằng nếu Uber, Grab cứ tăng giá đột biến, cơ quan quản lý Nhà nước cần có động tác kiểm soát tại sao tăng như vậy, làm rõ các yếu tố cấu thành giá.
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.