Cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại Hà Nội - Grab, Be sẽ thế nào?
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
28 kết quả phù hợp
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
Grab và Xanh SM đang chiếm gần 90% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, trong khi Be chiếm 9% và các thương hiệu truyền thống như Mai Linh, Vinasun giữ thị phần khiêm tốn 1-2%.
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Bên cạnh hãng xe truyền thống và điện, VNPAY Taxi tiếp tục mở rộng mạng lưới khi hợp tác với Be Group để cung cấp các dịch vụ gọi xe công nghệ thuần Việt.
Khoản vay từ Deutsche Bank dự kiến giúp Be Group phát triển các dịch vụ cốt lõi cũng như tiến sang thị trường và dịch vụ khác.
Nhằm giảm nỗi lo khi di chuyển trong thời điểm Covid-19 tái bùng phát, Be áp dụng nhiều biện pháp chống dịch để mỗi chuyến xe đều đạt chuẩn an toàn.
Độ phủ, số lượng người dùng vượt trội là ưu thế giúp Grab được người dùng bình chọn nhiều nhất trong năm 2020.
Không chỉ trụ vững nhờ nhiều tính năng, dịch vụ mới, hãng gọi xe thuần Việt còn đạt mục tiêu hòa vốn trong năm nay, khi bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.
Đại diện viApp đặt mục tiêu lấy đi 50% thị phần của taxi truyền thống và 20% thị phần xe công nghệ, thông qua những tính năng giao thoa giữa hai thị trường này.
Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO ứng dụng gọi xe be - khẳng định công ty đạt điểm hòa vốn trong năm nay, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tỷ lệ sở hữu phương tiện giao thông cá nhân của Việt Nam đang ở mức 88%, riêng Hà Nội và TP HCM là 94%, tạo áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng đô thị, gây kẹt xe, lãng phí.
Sau giãn cách, lượng đặt xe qua ứng dụng be ghi nhận mức 100%, 65.000 tài xế hoạt động ổn định, đáp ứng 350.000 lượt yêu cầu mỗi ngày, giúp hãng khẳng định chất lượng dịch vụ.
Từng làm nhiếp ảnh gia, đầu bếp… trước khi đến với “be”, nhiều tài xế công nghệ vẫn bất ngờ bởi nghề này mang đến trải nghiệm và tạo nên bước ngoặt lớn cho họ.
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
Sau khi ra mắt dịch vụ giao nhận beExpress, Công ty CP Be Group đã bắt tay Lazada trong mảng giao vận hàng hóa “siêu tốc” tại TP.HCM.
Chương trình “Trung thu sum vầy” do ứng dụng gọi xe “be” tổ chức đã trao tặng 333 suất học bổng cho con em tài xế có thành tích học tập xuất sắc.
Dù nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM phàn nàn về chính sách mới, họ vẫn hưởng mức thưởng rộng rãi hơn so với đối tác phía Grab. Be ra mắt sau lại là bên chi thưởng mạnh nhất.
Bên cạnh nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, ứng dụng gọi xe “be” từng bước tạo thiện cảm với người tiêu dùng thông qua những hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa.
Thị trường xe ôm công nghệ ở Đà Nẵng sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của ứng dụng gọi xe thuần Việt “be”.