Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Ứng dụng Be đã phát triển thế nào trong hai năm qua?

Không chỉ trụ vững nhờ nhiều tính năng, dịch vụ mới, hãng gọi xe thuần Việt còn đạt mục tiêu hòa vốn trong năm nay, khi bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.

Be anh 1

12/2018

Be chính thức “lăn bánh” tại Hà Nội và TP.HCM với 2 dịch vụ chính là beBike (xe máy) và beCar (xe ôtô). Màu áo vàng, mô hình kinh doanh vận tải và chính sách “lấy tài xế làm gốc” là đặc điểm khác biệt của hãng so với các đối thủ.

Be anh 2

03/2019

Sau 3 tháng đi vào vận hành ổn định tại 2 thành phố lớn, Be bắt đầu quá trình mở rộng sự hiện diện tại các địa phương lân cận. Đầu tiên là Bình Dương, Đồng Nai, sau đó lần lượt là Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Be anh 3

04/2019

Là ứng dụng gọi xe thuần Việt, Be tiên phong gắn sự hiện diện của mình với các vấn đề chung được người Việt Nam quan tâm như trở thành nhà tài trợ chính thức đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, góp phần xây dựng văn hóa giao thông bằng nhiều hoạt động ký kết với UB ATGT QG và Hội ATGT VN.

Be anh 4

05/2019

Học viện đào tạo tài xế Be (beAcademy) và Cộng đồng tài xế Be (beCommunity) được thành lập nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Hoạt động này tiếp tục khẳng định triết lý “Lấy tài xế làm gốc” của hãng xe thuần Việt.

Be anh 5

07/2019

Be triển khai chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nằm trong quỹ phúc lợi beCare cho cộng đồng tài xế. Hãng đồng thời thực hiện tính năng quyên góp trên ứng dụng, kêu gọi nhân viên, tài xế và khách hàng, ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân Hà Tĩnh, chịu thiệt hại do cháy rừng.

Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và tiếp tục được sử dụng cho chương trình “Vì miền Trung yêu thương” gần đây.

Be anh 6

08/2019

Chưa đầy một năm hoạt động, Be tiếp tục tham gia mảng dịch vụ giao hàng bằng hai dịch vụ beDelivery và beExpress, góp phần đa dạng hóa hệ sinh thái công nghệ mở.

Be anh 7

10/2019

Trong bối cảnh cộng đồng tài xế công nghệ tại Việt Nam đang hoạt động với điều kiện khó khăn, Be hợp tác Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp) thực hiện giáo dục nghề nghiệp và đánh giá, công nhận kỹ năng nghề tài xế công nghệ.

Chương trình đã tổ chức thành công khóa huấn luyện tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam và cuộc thi “Tay lái vàng”, với sự tham gia của nhiều đơn vị quản lý, tổ chức và tài xế công nghệ.

Be anh 8

12/2019

Sau một năm chính thức lăn bánh, Be tiếp tục ra mắt tính năng beLoyalty (khách hàng thân thiết) với nhiều ưu đãi. Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu độc lập ABI research, Be đã đứng thứ hai thị trường ứng dụng gọi xe và là công ty thuần Việt duy nhất nằm trong top 3 của ngành này.

Be anh 9

01/2020

Be có sự thay đổi nhân sự cấp cao, vị trí CEO mới được bà Nguyễn Hoàng Phương đảm nhận. Dưới sự dẫn dắt của bà Phương, Be tập trung phát triển chiều sâu chất lượng dịch vụ, vươn lên bằng mô hình kinh doanh bền vững với mục tiêu trở thành ứng dụng gọi xe có chất lượng tốt nhất thị trường.

Be anh 10

03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Be chủ động phòng ngừa dịch bằng chiến dịch beClean, góp phần giúp tài xế bảo vệ bản thân và khách hàng yên tâm di chuyển. Trong khó khăn, Be thể hiện sự sáng tạo của doanh nghiệp khi giới thiệu dịch vụ mới là beĐichợ, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Be anh 11

06/2020

Be nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới nhờ tận dụng thời gian giãn cách xã hội để đẩy nhanh nghiên cứu, phát triển công nghệ. Nhiều tính năng, dịch vụ mới được tung ra như mua vé xe khách trên ứng dụng (phối hợp Vé xe rẻ), gói Hội viên giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Be anh 12

07/2020

Be “bắt tay” MoMo, ví điện tử có nhiều người dùng nhất Việt Nam, để đa dạng hóa hình thức thanh toán không tiền mặt. Ngoài MoMo, khách hàng còn có thể thanh toán bằng SmartPay, TrueMoney - một trong những fintech hàng đầu ở Đông Nam Á.

Be anh 13

07/2020

Cuối tháng 7, Be hợp tác VinaTaxi - công ty taxi lâu đời nhất thị trường Việt Nam - ra mắt dịch vụ beTaxi. Việc hợp tác này đã đánh dấu bước tiến mới của ứng dụng Be trong việc trở thành nền tảng mở về vận tải, nhằm hợp tác với các hãng taxi truyền thống, cùng nhau phát triển để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Be anh 14

10/2020

Be trở thành đơn vị đầu tiên triển khai hộp đèn thông minh trên dịch vụ beCar. Giao diện ứng dụng cũng được thay đổi. Nhiều tính năng mới được đưa ra thị trường như thay đổi điểm đến, đa điểm dừng, điều hướng, nối chuyến (cho tài xế), ship hàng đa đơn... Tất cả đều hướng tới nâng cao trải nghiệm người dùng.

Be anh 15

11/2020

Mới đây, Be Group được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của TP.HCM với câu chuyện thành công từ sức mạnh nội địa.

Be anh 16

11/2020

Với những thành tựu nhất định trong kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng, Be Group đã đạt giải thưởng “Doanh nghiệp Châu Á xuất sắc”, hạng mục Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh do tổ chức APEA trao tặng.

Be anh 17

Tháng 12/2020, Be tròn hai tuổi, đã được tải xuống hơn 10 triệu thiết bị di động với 100.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 100 triệu chuyến xe beBike và beCar. Be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố; vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường (theo ABI Research).

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm