Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng xe ôm công nghệ 'be' có mặt tại Đà Nẵng

Thị trường xe ôm công nghệ ở Đà Nẵng sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của ứng dụng gọi xe thuần Việt “be”.

Điều này sẽ góp phần tăng thêm việc làm cho người dân địa phương, cung cấp thêm tiện ích di chuyển cho cư dân và du khách đến với thủ phủ du lịch miền Trung.

Từ đầu tháng 6, “be” đã bắt đầu tuyển tài xế cho dịch vụ beBike tại thành phố Đà Nẵng. Như vậy đến nay, “be” đã có mặt tại 4 thành phố lớn trên cả nước (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng) và 2 tỉnh miền Đông Nam Bộ (Bình Dương, Đồng Nai).

Đà Nẵng là trung tâm kinh tế miền Trung, đón hơn 7,6 triệu lượt khách du lịch mỗi năm với tốc độ tăng trưởng liên tục. Nơi đây hứa hẹn là vùng đất màu mỡ giúp “be” tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng từ lượng du khách lớn, sinh viên, nhân viên văn phòng đến các cư dân địa phương vốn bắt nhịp nhanh với các dịch vụ hiện đại.

beCar anh 1
Tài xế của “be” được tập huấn trước khi làm bài kiểm tra để được kích hoạt tài khoản.

Ngoài chế độ thưởng hấp dẫn, tài xế tham gia “be” còn nhận được các chính sách chăm sóc ổn định như bảo hiểm tai nạn giao thông dưới nhiều dạng: bảo hiểm khi đang trong cuốc xe, khi đang online và di chuyển trả/đón khách và cả bảo hiểm khi không online…

Bên cạnh đó, “be” cũng đã giới thiệu quỹ phúc lợi beCare cho đội ngũ tài xế của mình. Chương trình phúc lợi này gồm gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú, tai nạn 24/7; chăm sóc răng miệng, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Thêm vào đó, các tài xế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn có thể tiếp cận khoản vay với lãi suất ưu đãi (cho đến 0% lãi suất) từ quỹ beCare trong tương lai.

Dự kiến, beCare bắt đầu được triển khai vào quý 3. Số lượng tài xế đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ được “be” thông báo vào cuối mỗi quý.

beCar anh 2
Dịch vụ beBike sẽ được triển khai tại Đà Nẵng từ 10/6.

Nửa đầu năm nay, thị trường ứng dụng gọi xe trong nước trở nên sôi động hơn với nhiều cái tên mới. Trong đó, “be” đang nổi lên như một cái tên giàu tiềm năng khi mở rộng khu vực hoạt động, xây dựng nhiều chương trình đào tạo, cộng đồng, phúc lợi cho tài xế. Hãng còn chuẩn bị cho hệ sinh thái tài chính công nghệ beFinancial vừa được giới thiệu vào cuối tháng 5.

“be” đang chứng minh hiệu quả từ mô hình kinh doanh lấy tài xế làm gốc. Ở beAcademy (Học viện Đào tạo đối tác tài xế), các tài xế sẽ được đào tạo, nâng cao kiến thức, năng lực, nhằm phục vụ công việc hiệu quả, chất lượng hơn. Về dài hạn, “be” còn có thể cung cấp các hoạt động đào tạo mở rộng cho cả các tài xế chưa tham gia.

Còn beCommunity lại hướng tới xây dựng một “Cộng đồng đối tác tài xế be” với tinh thần tương trợ từ vật chất đến tinh thần. Hãng kỳ vọng với sự kết nối này, các tài xế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ nhận được sự chia sẻ kịp thời, con em tài xế có thể được trao học bổng vượt khó… Các hoạt động giao lưu, tri ân cũng sẽ được tổ chức để ghi nhận đóng góp của tài xế.

Như vậy, cùng với việc tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng và nhiều chương trình lấy tài xế làm trọng tâm, “be” đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019. Sự phát triển nhanh nhưng chú trọng tính dài hạn của hãng được cho là sẽ đem lại hiệu quả, có lợi cho khách hàng mà vẫn không bỏ qua quyền lợi cho người lao động.

Từ khi chính thức triển khai dịch vụ vào tháng 12/2018 đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày cho cả beBike và beCar. Trở thành tài xế beBike tại Đà Nẵng, đối tác sẽ được thưởng 20.000 đồng cho mỗi chuyến xe (hoàn thành trong khung giờ 6h-23h59). Nếu hoàn thành 15-20 cuốc xe mỗi ngày, chỉ tính riêng tiền thưởng, tài xế đã có khoảng 300.000-400.000 đồng (chi tiết thưởng xem tại đây). Tài xế Đà Nẵng đăng ký gia nhập đội ngũ “be” tại Trung tâm hỗ trợ tài xế tại số 23 Vũ Văn Dũng, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm