Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Be thu hút tài xế mới bằng chế độ thưởng ấn tượng

Ưu tiên tạo điều kiện cho đối tác tài xế hành nghề, địa điểm đăng ký thuận lợi và chế độ thưởng hấp dẫn cho người mới đăng ký khiến ứng dụng gọi xe Be ngày càng được quan tâm.

Be đang dần chứng tỏ vị trí của mình trong thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ nhờ những chính sách dành cho đối tác tài xế.

Lấy đối tác tài xế làm gốc

Tháng 12/2018, khi ra mắt ứng dụng gọi xe Be, Tổng giám đốc Be Group Trần Thanh Hải đã tuyên bố “không cạnh tranh bằng giá rẻ”. Điều này gây bất ngờ khi nhiều hãng xe công nghệ trong và ngoài nước đang mải miết trong cuộc chiến về giá để giành thị phần, với các chương trình khuyến mại, thậm chí là cuốc xe 0 đồng để thu hút khách hàng.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, cũng có thời gian dài nghiên cứu về vận tải công nghệ, ông Hải là người hiểu hơn ai hết “khách hàng đến với mình vì giá rẻ cũng sẽ ra đi vì giá rẻ”. Cũng chính vì vậy, ông tuyên bố gây dựng Be bằng 2 trụ cột là chất lượng dịch vụ và sự gắn bó của tài xế.

beBike anh 1
Các đối tác tài xế được nhân viên Be hướng dẫn tận tình.

Trước khi Be ra đời, nhiều hãng gọi xe trên thị trường cũng cạnh tranh để thu hút tài xế. Tuy nhiên, điều này chỉ dừng ở mức thưởng tài xế, rất ít hãng coi tài xế là một nghề đúng nghĩa. Be ra đời với trọng tâm là sự gắn bó của tài xế, thể hiện qua nhiều chính sách độc đáo. Ngoài mức thu nhập hấp dẫn, mức thưởng theo năng suất, tài xế còn được đóng bảo hiểm tai nạn giao thông, có chế độ thưởng thâm niên…

Với tinh thần quan tâm và trân trọng từng tài xế, khi khách hàng phản ánh về một tài xế nào đó, Be sẽ tiến hành điều tra và xác minh kỹ càng, để đảm bảo xử lý đúng người, đúng việc. Cách này vừa giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, vừa tránh những trường hợp tài xế bị phàn nàn không đúng sự thật. Tại đây, tài xế cũng được chấm sao và đánh giá khách hàng. Đồng thời, tỷ lệ hủy cuốc không bị áp dụng với tài xế khi khách hàng hủy chuyến. Khi khách hàng không xuất hiện, không liên lạc được thì tài xế cũng có quyền hủy chuyến.

Cách thức của Be vừa hợp tình, hợp lý, vừa đảm bảo sự công bằng, từ đó nhận được lòng tin từ đội ngũ tài xế. Bởi vậy mà chỉ trong 3 tháng, be đã thu hút 10.000 tài xế, thực hiện 5 triệu cuốc xe.

Ưu đãi cho tài xế mới đăng ký

Không dừng ở những chính sách đãi ngộ hấp dẫn, Be còn đưa ra chương trình đăng ký chạy thử cho tài xế mới trong vòng 2 tuần. Cụ thể, tài xế mới, khi có nguyện vọng gia nhập be mà còn chần chừ, có thể đăng ký chạy thử rồi mới quyết định chính thức.

beBike anh 2
Cơ cấu thưởng của chương trình.

Theo chương trình có tên “beTênLửa”, đối tác tài xế mới hoàn thành 25 chuyến trong vòng 14 ngày hoặc sớm hơn sẽ được thưởng 1,5 triệu đồng đối với beCar và 500.000 đồng đối với beBike. Tiền thưởng trên đã gồm tiền hỗ trợ top-up cho tài khoản đối tác ngay khi đăng ký (beBike là 100.000 đồng và beCar là 200.000 đồng).

beBike anh 3
Tài xế Be đã sẵn sàng chở khách.

Để thuận tiện hơn, Be tiếp tục mở thêm 4 địa điểm tại TP.HCM để hỗ trợ đăng ký cho đối tác tài xế mới. Tài xế chỉ cần đến các địa điểm hỗ trợ tại TP.HCM, đăng ký thủ tục một cách đơn giản trước khi chạy thử, với các giấy tờ tùy thân, đăng ký xe và mang theo xe. Khi tham gia chạy thử, tài xế mới vẫn được hưởng tất cả chính sách ưu đãi mà Be đang áp dụng với tài xế chính thức. Sau 14 ngày, nếu cảm thấy hiệu quả, tài xế có thể quay lại các trung tâm hỗ trợ để hoàn tất cả thủ tục còn thiếu và trở thành đối tác chính thức.

Chương trình được áp dụng cho tài xế beBike và beCar tại khu vực TP.HCM và được kích hoạt tại 4 địa điểm, từ 0 giờ ngày 20/3 đến 23 giờ 59 phút 59 giây ngày 3/4 (hoặc đến khi có thông báo mới). Các địa điểm tài xế có thể đến đăng ký chạy thử tại TP.HCM (9h-16h, thứ hai đến thứ bảy): số 81 An Nhơn, phường 17, quận Gò Vấp; số 407/3 Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh; số 10 đường 32, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân; 2K Coffee & Car service, số 35 đường 29, phường Phước Kiểng, huyện Nhà Bè. Độc giả tham khảo thêm tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm