Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, tuyên bố giá không rẻ

Ứng dụng mới có tên Be sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 17/12 ở cả dịch vụ 2 bánh và 4 bánh. Hãng này tuyên bố không cạnh tranh bằng giá rẻ.

Sáng 13/12, Công ty công nghệ Be Group tổ chức ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ tương tự như Grab, Go-Viet. Ứng dụng này có 2 dịch vụ chính là BeBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).

Ngày 17/12, Be chính thức vận hành tại thị trường Hà Nội, sau đó là TP.HCM. Be đặt mục tiêu sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước vào 2019, đến hết 2020 sẽ hiện diện tại 63 tỉnh thành. Số lượng tài xế đến cuối 2019 là 110.000 người và ứng dụng đạt 6,6 triệu lượt tải.

ung dung goi xe be ra mat anh 1
Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Be Group. Ảnh: Be.

Be cho biết là công ty công nghệ nhưng đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng quy định của pháp luật.

Nói về ưu thế cạnh tranh, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc công ty, nhấn mạnh hãng này sẽ không nhắm đến mục tiêu giá siêu rẻ mà tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ và sự gắn bó của tài xế.

Tài xế được đóng bảo hiểm, ưu đãi về chiết khấu, hỗ trợ về thâm niên công tác… giúp họ hoạt động chuyên nghiệp, gắn bó lâu dài.

ung dung goi xe be ra mat anh 2
Giao diện của ứng dụng gọi xe Be. 

“Chúng tôi không có nhiều chiêu mà lấy giá trị cốt lõi là tài xế. Họ là nguồn cung dịch vụ, đóng vai trò rất quan trọng. Hiện tại, ai thành công là người cung cấp chính sách tốt nhất cho tài xế, nhắm tới nghề tài xế chuyên nghiệp”, ông nói.

Ông Hải khẳng định tại Việt Nam không có xe nhàn rỗi như ở nước ngoài, do đó sẽ phải xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, dịch vụ chuyên nghiệp.

“Chúng tôi đào tạo hành xử, chất lượng cho tài xế. Thà có 1.000 chất lượng cao, còn hơn là 100.000 tài xế chăm sóc họ không đâu vào đâu”, ông chia sẻ.

Hiện giá dịch vụ chạy xe, mức chiết khấu với tài xế, chính sách bán hàng vẫn chưa được doanh nghiệp này công bố. Tuy nhiên ông Hải khẳng định không tăng giá vào giờ cao điểm.

Trước câu hỏi của báo giới về việc thị trường gọi xe công nghệ được coi là “đốt tiền”, đòi hỏi doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính lớn, ông Trần Thanh Hải cho biết hãng có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, huy động từ cổ đông, vốn tự có.

“Chúng tôi đủ sức cạnh tranh ở thị trường khốc liệt. Chúng tôi chưa có ý định phát triển ra nước ngoài nên chưa cần gọi vốn”, ông nói.

Đây là ứng dụng gọi xe công nghệ mới nhất ra mắt thị trường Việt Nam sau một loạt tên tuổi lớn, cả trong và ngoài nước.

Chính phủ có cách tiếp cận mới về ‘siêu ứng dụng’ như Grab

Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định Chính phủ đang có những quan điểm rất mới mẻ trong việc tiếp cận xây dựng Nghị định 86 về kinh doanh vận tải.



Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm