Vì sao một số đoạn sông Tô Lịch nước chuyển màu đen?
Những ngày gần đây, nước sông Tô Lịch một số đoạn bị chuyển sang màu đen, hiện tượng này khiến nhiều người lo lắng sông bị tái ô nhiễm.
40 kết quả phù hợp
Những ngày gần đây, nước sông Tô Lịch một số đoạn bị chuyển sang màu đen, hiện tượng này khiến nhiều người lo lắng sông bị tái ô nhiễm.
Sáng 24/9, phía đầu nguồn sông Tô Lịch (Hà Nội) xuất hiện nhiều cá chết sau khi nguồn nước bổ cập từ hồ Tây và nhà máy Yên Xá tạm ngừng hoạt động.
Hạ tầng thông thoáng, nhiều bãi đất trống cùng dòng sông trải dài 14 km là những điều kiện thuận lợi để triển khai dự án xây dựng công viên dọc sông Tô Lịch.
Sau khi được dẫn nước từ hồ Tây về, dòng sông Tô Lịch bắt đầu chuyển màu xanh, giảm bớt mùi hôi thối.
Trước ngày 10/9 nước từ hồ Tây sẽ được dẫn về sông Tô Lịch và trước ngày 20/9 sẽ dẫn nước sau xử lý từ nhà máy xử lý nước thải Yên Xá để bổ cập cho sông Tô Lịch.
Do ảnh hưởng của bão số 5 (Kajiki), đêm qua đến sáng sớm nay 27/8, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều tuyến đường ngập sâu.
3 tuần trước thời hạn sông Tô Lịch (Hà Nội) "hồi sinh" theo kế hoạch, các hạng mục cải tạo dọc vẫn ngổn ngang, dòng nước bốc mùi, ô nhiễm.
Trước nhiều ý kiến về kiến trúc xây đập dâng giữ nước trên sông Tô Lịch mà báo Tiền Phong đã phản ánh trước đó, đại diện chủ đầu tư vừa có thông tin về việc này.
Đập dâng Thanh Liệt trên sông Tô Lịch với đài quan sát hình bát giác độc đáo vừa có vai trò điều tiết dòng chảy, vừa tạo điểm nhấn kiến trúc giữa lòng đô thị.
Sau hơn 4 tháng thi công, đập dâng giữ nước đầu tiên trên sông Tô Lịch (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì) dần thành hình với điểm nhấn là đài quan sát có kiến trúc độc đáo.
Sau nhiều ngày thi công, đập dâng giữ nước đầu tiên trên sông Tô Lịch (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì) dần hoàn thiện kết cấu bê tông ở phần sàn, lòng đập và xung quanh.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa đưa ra hai phương án về hướng tuyến làm đường ống dẫn nước từ sông Hồng vào sông Tô Lịch để cải thiện môi trường.
Sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch xảy ra nhiều bất cập, chưa thu hút được nhiều người dân sử dụng.
Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Để làn đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên đi vào hoạt động từ 1/2 tới, chiều 30/1, Sở GTVT Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trên tuyến đường ven sông Tô Lịch.
UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố.
Từ đề xuất triển khai hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp, nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ dần thay đổi thói quen sử dụng xe máy, ôtô cá nhân của người dân Hà Nội.
Từ đề xuất triển khai 2 tuyến đường dành riêng cho xe đạp, nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ dần thay đổi thói quen sử dụng xe máy, ô tô cá nhân của người dân Hà Nội.
Hai cung đường được đề xuất cải tạo để dành cho xe đạp là tuyến dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình (Hà Nội). Đây là những tuyến đường vắng người qua lại.
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.