Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng 2 tuyến đường thí điểm cho xe đạp ở Hà Nội

Hai cung đường được đề xuất cải tạo để dành cho xe đạp là tuyến dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình (Hà Nội). Đây là những tuyến đường vắng người qua lại.

duong gianh cho xe dap anh 1

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất tổ chức xây dựng thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

duong gianh cho xe dap anh 2

Tuyến đường dọc sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) đến quận Cầu Giấy dài 2,3 km, rộng 4 m, dự kiến được cải tạo thành đường dành cho xe đạp đi hai chiều rộng 3 m và 1 m dành cho người đi bộ.

Tuyến đường này kết nối với ga Láng của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Ngoài ra, tuyến đường sẽ kết nối với các tuyến xe buýt trên đường Láng thông qua 6 trạm chờ. Các đơn vị liên quan sẽ bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng dọc tuyến.

duong gianh cho xe dap anh 3

Kinh phí cho tuyến đường dành cho xe đạp dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng. Hiện tại, đây là tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp, tuy nhiên con đường này thường vắng vẻ.

duong gianh cho xe dap anh 4

Đường đi bộ dọc sông Tô Lịch được Sở GTVT Hà Nội đầu tư xây dựng năm 2019 với kinh phí 64 tỷ đồng. Hiện nay, một số đoạn nền đường đã xuống cấp, bong tróc nhiều mảng.

duong gianh cho xe dap anh 5

Theo quan sát của phóng viên, ngay cả khung giờ tan tầm cũng rất ít người đi lại.

duong gianh cho xe dap anh 6

Tại mỗi điểm giao đều có rào chắn và biển báo cấm xe máy, ô tô. Đây từng là dự án được kỳ vọng rất nhiều để thay đổi bộ mặt hai bên bờ sông Tô Lịch.

duong gianh cho xe dap anh 7

Các điểm đối diện số 818 đường Láng, 1384 đường Láng... trở thành điểm tập kết rác thải. Có đoạn được quây lại làm nơi thu gom rác thải, phế liệu gây mất mỹ quan.

duong gianh cho xe dap anh 8

Điểm thi công dự án đường cho xe đạp thứ hai nằm quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm).

duong gianh cho xe dap anh 9

Tuyến đường cho xe đạp xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo có kinh phí đầu tư là 8,8 tỷ đồng. Tổng tuyến đường dài khoảng 5,7 km, trong đó đoạn đi trên vỉa hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4 km.

duong gianh cho xe dap anh 10

Đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình có hai hàng cây xanh mát.

duong gianh cho xe dap anh 11

Mặt đường tại khu vực này sạch đẹp, hiện đại, nhưng cũng không nhiều người lui tới.

duong gianh cho xe dap anh 12

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại khu vực công viên Hòa Bình, Hà Nội cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều, rộng 3 m.

Với đường Hoàng Minh Thảo, sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2 m, phần 4,5 m còn lại dành cho xe máy và xe thô sơ.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, có kịp về đích đúng hạn cuối năm 2023?

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trước ngày 31/12. Thời gian về đích chỉ còn chưa đến một tháng, trong khi việc thi công đang có khó khăn.

https://vietnamnet.vn/hien-trang-2-tuyen-duong-thi-diem-cho-xe-dap-o-ha-noi-2222432.html

Theo Thạch Thảo/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm