Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội

Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.

Duong xe dap Ha Noi anh 1

Ghi nhận vào chiều 31/1, các hạng mục của làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ dọc sông Tô Lịch đã cơ bản hoàn thiện.

Duong xe dap Ha Noi anh 2
Làn đường bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dài 2,3 km, rộng 4 m, trong đó có 3 m (phía sông Tô Lịch) dành riêng cho người đi xe đạp và 1 m (phía đường Láng) dành cho người đi bộ.
Duong xe dap Ha Noi anh 3

Đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội chạy song song với đường Láng và sông Tô Lịch; trước đó, đường chỉ dành riêng cho người đi bộ nhưng cũng ít được người dân sử dụng.

Duong xe dap Ha Noi anh 4
Tuyến đường này đi qua ga Láng của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của metro Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực Cầu Giấy. Đồng thời, kết nối với các tuyến xe buýt trên đường Láng thông qua 6 trạm chờ.
Duong xe dap Ha Noi anh 5

Trước đó, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đầu tư xây dựng vào tháng 1/2019, có chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 4m với tổng số vốn gần 65 tỷ đồng.

Duong xe dap Ha Noi anh 6

Tuy nhiên, tuyến đường đã phải dừng hoạt động từ tháng 7/2022 để xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Duong xe dap Ha Noi anh 7

Hiện tuyến đường đã được hoàn thiện cơ bản việc kẻ vạch, sơn lan can và vá lại mặt đường...

Duong xe dap Ha Noi anh 8

Hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn cũng đã được hoàn tất lắp đặt.

Duong xe dap Ha Noi anh 9
Dọc tuyến sẽ có 6 trạm xe đạp công cộng, trong đó có trạm trước cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng.
Duong xe dap Ha Noi anh 14

Tuy nhiên việc con đường chạy song song với sông Tô Lịch ô nhiễm khiến nhiều người đi bộ hay đạp xe tại đây cảm thấy khó chịu vì mùi hôi thối bốc lên từ mặt sông.

Duong xe dap Ha Noi anh 15

Đánh giá đây là một dự án rất thiết thực, anh Thuận phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, di chuyển qua đây chỉ ngại mỗi vấn đề mùi hôi từ sông Tô Lịch.

Duong xe dap Ha Noi anh 16

Nằm song song với tuyến đường Láng ùn tắc triền miên đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân. "Xây dựng làn đường riêng là rất hợp lý. Việc di chuyển bằng xe đạp vừa bảo vệ môi trường vừa rèn luyện sức khỏe và biết đâu có thể giúp giảm tải cho đường Láng”, anh Thuận cho biết thêm.

Duong xe dap Ha Noi anh 17

Việc di chuyển bằng xe đạp qua đây sẽ rất khó khăn vào giờ cao điểm.

Duong xe dap Ha Noi anh 18

Tuyến đường dành cho xe đạp chạy dọc từ cầu Mọc (quận Thanh Xuân) đến cầu Yên Hòa (quận Cầu Giấy). Ảnh: Google Maps.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm