Bay thẳng Mỹ có dễ như Bamboo Airways khẳng định?
Trong khi lãnh đạo của Bamboo Airways từng nhiều lần khẳng định sẽ sớm bay thẳng tới Mỹ vào cuối 2020, đầu 2021, đại diện Cục Hàng không lại cho rằng bay Mỹ là không đơn giản.
39 kết quả phù hợp
Trong khi lãnh đạo của Bamboo Airways từng nhiều lần khẳng định sẽ sớm bay thẳng tới Mỹ vào cuối 2020, đầu 2021, đại diện Cục Hàng không lại cho rằng bay Mỹ là không đơn giản.
Sau khi công bố sẽ nhận chiếc 787-9 đầu tiên cuối tháng 12, hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định sớm bay đường dài đến Đức, Séc, Mỹ và lấy chứng chỉ 5 sao từ Skytrax.
Vietnam Airlines vừa được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là hãng bay Việt đầu tiên nhận được giấy phép này.
Mới đây, Vietnam Airlines và hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ - Delta Air Lines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều dự kiến từ tháng 10/2019.
Trong khi ông chủ Bamboo Airways khẳng định bay thẳng Việt - Mỹ khả thi về tài chính, chuyên gia cảnh báo rủi ro và lưu ý không nên bay chịu lỗ rồi thành gánh nặng cho nền kinh tế.
Chủ tịch của Bamboo Airways chia sẻ tính toán của hãng hàng không mới này nếu bán vé máy bay VN đi Mỹ với giá 1.300 USD, đường bay thẳng hai nước hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế.
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
Đại diện của Bamboo Airways xác nhận hãng sẽ ký mua 10 chiếc Boeing 787 vào ngày mai 27/2, bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Sau khi hàng không Việt Nam chính thức nhận chứng chỉ CAT 1 và được phép bay thẳng Mỹ, các hãng bay trong nước đang có thái độ tiếp cận khác nhau với đường bay đầy tham vọng này.
Theo CEO của Vietnam Airlines, hãng đang cân nhắc mua khoảng 50-100 chiếc 737 Max từ Boeing trong năm nay để thay thế đội bay Airbus thân hẹp đang già hóa.
Cục Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ Giao thông Mỹ thông báo Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và được xếp hạng 1.
Dự kiến chỉ vài ngày tới, phía Mỹ sẽ chính thức cấp cho hàng không Việt Nam chứng chỉ CAT1. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch bay thẳng Việt - Mỹ.
Nếu được FAA phê chuẩn CAT1, các hãng hàng không Việt Nam sẽ có cơ hội thiết lập đường bay thẳng tới Mỹ và tổ chức chuyến bay liên danh với các hãng hàng không tại Mỹ.
Bloomberg dẫn lời bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air, về việc hãng đang cân nhắc mua các loại máy bay lớn hơn để mở đường bay thẳng tới Mỹ vào năm 2019.
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định thông tin Mỹ phê chuẩn CAT1 cho Việt Nam là không chính xác.
Gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ở Washington DC, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Tổng thống Barack Obama rất mong đợi chuyến thăm Việt Nam.
David Thorne, cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ, cho biết Washington cố gắng sắp xếp để Tổng thống Barack Obama thăm TP HCM trong chuyến công du Việt Nam tháng 5 tới.
Tháng 7/1995, Việt Nam và Mỹ tuyên bố bình thường hóa quan hệ và trở thành "đối tác toàn diện" thông qua hợp tác trên mọi lĩnh vực từ chính trị, an ninh đến kinh tế, môi trường.
Phạm Tuân, Vũ Xuân Thiều, Vũ Đình Rạng, 3 phi công ưu tú của quân đội Việt Nam, đã ghi dấu ấn lịch sử với những chiến công oai hùng với B-52.