Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
950 kết quả phù hợp
Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Vì sao phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam rẻ hơn cả giao nội địa
Chi phí logistics tại Việt Nam đang chiếm hơn 20% GDP. Những hạn chế về công nghệ hay hạ tầng, cơ sở vật chất khiến ngành logistics trong nước chưa phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil
Theo Thủ tướng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 6 triệu người, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, có vai trò và đóng góp quan trọng đối với phát triển đất nước.
Có ý kiến sợ đường sắt tốc độ cao chậm tiến độ như metro
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Quốc hội chốt chỉ tiêu GDP 2025 tăng 6,5-7%
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Thủ tướng và ba bộ trưởng, trưởng ngành đăng đàn trả lời chất vấn
Ngày 11-12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng TT&TT trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Nội dung của tuần làm việc thứ 4, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 11-12/11, tập trung vào 3 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng, y tế, thông tin và truyền thông.
Chính phủ phấn đấu GDP quý IV tăng 7,5%
Nếu quý IV đạt khoảng 7,5% thì tăng trưởng cả năm sẽ đạt hơn 7%, gần gấp đôi so với mức trung bình của ASEAN và thế giới.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng quý IV đạt khoảng 7,5%
Sáng 9/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Cùng xây dựng một tiểu vùng Mekong phát triển bền vững, thịnh vượng
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp năng lượng, hạ tầng Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ hai sân bay Long Thành
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Tàu hàng bị trật bánh khi qua đèo Hải Vân ở Đà Nẵng
Trong lúc qua đèo Hải Vân (Đà Nẵng), tàu hoả chở hàng bị trật bánh 3 toa xe. Đến sáng nay (2/11), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên tuyến còn nhiều
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.