Mẫu tàu điện trên cao đầu tiên ở Hà Nội
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được hoàn thiện tại Trung Quốc và sẽ trưng bày tại Hà Nội trong tháng 10.
562 kết quả phù hợp
Mẫu tàu điện trên cao đầu tiên ở Hà Nội
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được hoàn thiện tại Trung Quốc và sẽ trưng bày tại Hà Nội trong tháng 10.
Mở cửa cho xe đi dưới công trình từng sập giàn giáo
Để giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, từ 14/9, rào chắn công trình nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh mở 3 tiếng vào giờ cao điểm sáng, chiều.
Yêu cầu thu dọn 'lô cốt' gây ùn tắc
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công phải mở rào chắn tại các "lô cốt" công trường gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thời gian qua.
Đề xuất rút giấy phép 'lô cốt' gây ùn tắc
Trước việc ùn tắc kéo dài trên nhiều tuyến đường Hà Nội, ngày 9/9, CSGT Hà Nội đề xuất rút giấy phép các công trường thi công gây ùn tắc.
Bất ổn từ hàng giá rẻ Trung Quốc
Về thương mại chính ngạch, chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi cạnh tranh công bằng của thị trường. Nhưng hàng lậu, hàng nhãn Việt Nam, ruột TQ rất nhiều đang đè bẹp DN nội địa.
Khoảnh khắc Hà Nội khác lạ về đêm
Khi mặt trời dần khuất cũng là lúc thủ đô khoác lên mình chiếc áo mới khác lạ, lung linh, rực rỡ. Sau 70 năm, Hà Nội có nhiều thay đổi, ngày càng hiện đại.
Cảnh cáo tư vấn giám sát đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt vừa cảnh cáo tư vấn giám sát, tổng thầu, nhà thầu phụ thi công ga Hà Đông để rơi thanh sắt trúng ôtô 3 ngày trước đó.
Dầm đường sắt trên cao lượn cong qua khu đô thị hoàng gia
Đêm 25/8, phiến dầm đầu tiên được bắc qua sông Tô Lịch, đoạn Ngã Tư Sở (Hà Nội). Đây là giai đoạn áp chót của việc lắp dầm đường sắt trên cao tuyến số 2 Cát Linh - Hà Đông.
Thanh sắt rơi trúng xế hộp ở dự án đường sắt trên cao
Đang lưu thông trên đường, thanh sắt dài hơn 2 m từ công trình rơi xuống trúng kính trước xế hộp, sau đó văng ra đường khiến nhiều người sợ hãi, né tránh.
Vì sao Bộ trưởng Thăng công khai số điện thoại?
Ông Thăng chia sẻ, hàng ngày nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân phản ánh về hoạt động của ngành GTVT và ông xem đây là kênh thông tin cầu nối giữa Bộ trưởng với dân.
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Kinh tế Trung Quốc tụt dốc có ảnh hưởng Việt Nam?
Thị trường chứng khoán Trung Quốc tụt dốc có thể sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường Việt Nam.
Ùn tắc triền miên vì lô cốt công trình đường sắt trên cao
Lô cốt mở rộng khắp tuyến đường có dự án đường sắt trên cao chạy qua khiến người dân Hà Nội hàng ngày phải chôn chân nhiều giờ trong tiết trời nóng bức hay mưa rào.
Vay thêm 250 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD để sử dụng cho dự án này.
Giao lộ 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam đang hình thành
Với công trình đường sắt trên cao, đường vành đai 3 và hầm chui cơ giới, ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) sẽ trở thành nút giao có 4 tầng cho phương tiện lưu thông.
Kiến nghị Chính phủ dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy
Sau TP HCM, nhiều tỉnh, thành muốn bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vì số tiền thu được không đáng kể, trong khi phát sinh thêm bộ máy, chi phí.
Cảnh thi công hạng mục khó nhất ở đường sắt trên cao
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
'Hà Nội ủng hộ bỏ thu phí đường bộ với xe máy'
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ việc bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
Đường sắt uốn lượn phù hợp quy phạm thiết kế của Trung Quốc
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
Ý kiến trái chiều về đường sắt trên cao 'uốn lượn tối ưu'
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để tối ưu hóa khai thác.