Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở cửa cho xe đi dưới công trình từng sập giàn giáo

Để giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, từ 14/9, rào chắn công trình nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh mở 3 tiếng vào giờ cao điểm sáng, chiều.

6h sáng 14/9, tại công trường nhà ga bến xe Hà Đông thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đơn vị thi công đã cho mở cửa lối đi vào gầm công trường nhà ga để giảm tải giao thông khu vực này. Đây là nơi từng xảy ra vụ sập giàn giáo khiến hàng chục tấn bê tông tươi và sắt thép đổ ụp xuống, đè trúng chiếc taxi chở 4 người hồi cuối 2014. Xem vụ việc.
Đây là điểm ùn tắc giao thông thường xuyên vào giờ cao điểm buổi sáng. Theo ý kiến của Sở GTVT Hà Nội việc mở cửa để các phương tiện đi vào gầm công trình như thế này sẽ giúp giao thông hướng từ Hà Đông về Ngã Tư Sở được thuận lợi.
Rào chắn khu vực đi vào công trình sẽ được mở 3 tiếng, từ 6h tới 9h sáng và từ 16h30 tới 19h30 mỗi ngày.
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị thi công khi cho các phương tiện di chuyển phải có người hướng dẫn di chuyển và đảm bảo an toàn khi lưu thông.
Khu vực lối đi mà nhà ga đã mở ra cho các phương tiện di chuyển được gia cố thêm phần mái tôn để đảm bảo an toàn.
Ông Vũ Ngọc Anh, cán bộ BQL dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cho biết, đơn vị đã xin phép mở rộng làn đường sang 2 bên khu vực công trình. Trong giờ cao điểm sáng và chiều, phía trên khu vực phương tiện di chuyển sẽ dừng làm việc để đảm bảo an toàn cho xe cộ lưu thông phía dưới.
Theo ghi nhận của Zing.vn, sáng 14/9, hướng giao thông từ Trần Phú - Hà Đông về Nguyễn Trãi, giao thông di chuyển thuận lợi hơn. Tình trạng ùn tắc kéo dài, đặc biệt vào giờ cao điểm ngày đầu tuần không xảy ra.

Ùn tắc triền miên vì lô cốt công trình đường sắt trên cao

Lô cốt mở rộng khắp tuyến đường có dự án đường sắt trên cao chạy qua khiến người dân Hà Nội hàng ngày phải chôn chân nhiều giờ trong tiết trời nóng bức hay mưa rào.

Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 21 điểm công trường có rào chắn tạo các điểm nút thắt cổ chai. Điểm đen là hầm chui Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, nhà ga bến xe Hà Đông, ga La Thành, ga Đường Láng. Ngoài ra, các điểm thi công trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy, Mai Dịch của dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội cũng khiến giao thông ùn tắc.

Lãnh đạo Sở yêu cầu sáng 14/9, các đơn vị thi công phải mở hết rào chắn để người dân đi lại tại các điểm đen trên. Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của người tham gia giao thông. Đồng thời, các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công, thu gọn rào chắn tại các vị trí đã thi công xong hoặc chưa xong để mở rộng tối đa diện tích lòng đường.

Thanh sắt rơi trúng xế hộp ở dự án đường sắt trên cao

Đang lưu thông trên đường, thanh sắt dài hơn 2 m từ công trình rơi xuống trúng kính trước xế hộp, sau đó văng ra đường khiến nhiều người sợ hãi, né tránh.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm