Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu thu dọn 'lô cốt' gây ùn tắc

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công phải mở rào chắn tại các "lô cốt" công trường gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thời gian qua.

Trong cuộc họp bàn về vấn đề chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chiều 11/9, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, toàn TP hiện có 183 điểm triển khai xây dựng gây ảnh hưởng tới giao thông.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kết luận, nguyên nhân ùn tắc thời gian vừa qua ở đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là do lòng đường bị thu hẹp. Sở GTVT đã có văn bản gửi Ban, đơn vị thi công về việc hoàn trả mặt đường thì vẫn chưa làm, chưa đảm bảo theo yêu cầu.

Trong đó, riêng dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 21 điểm công trường có rào chắn tạo các điểm nút thắt cổ chai. Điểm đen là hầm chui Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, nhà ga bến xe Hà Đông, ga La Thành, ga Đường Láng. Ngoài ra, các điểm thi công trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy, Mai Dịch của dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội cũng khiến giao thông ùn tắc.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu sáng 14/9, các đơn vị thi công phải mở hết rào chắn để người dân đi lại tại các điểm đen trên. Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của người tham gia giao thông. Đồng thời, các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công, thu gọn rào chắn tại các vị trí đã thi công xong hoặc chưa xong để mở rộng tối đa diện tích lòng đường.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công mở rào chắn tại các "lô cốt" công trường khiến ùn tắc giao thông từ ngày 14/9. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị các lực lượng như cảnh sát trật tự, lực lượng tự quản, thanh niên tình nguyện, thanh tra giao thông tham gia hỗ trợ công tác điều tiết giao thông, giải quyết các sự cố.

Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đề xuất, công trường sẽ mở rào chắn thi công vào giờ cao điểm. Buổi tối, nhà thầu sẽ dựng rào trở lại phục vụ thi công.

Phát biểu tại cuộc họp, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, nhiều biển báo, đèn cảnh báo giao thông hư hỏng, làm loạn nhịp luồng phương tiện. Trong khi, tại các điểm rào chắn thi công không có công nhân nào chỉ dẫn cho người dân. 

“Nhiều công trường sau thi công, chủ đầu tư không hoàn trả lại mặt đường như cũ tạo thành nhiều điểm gồ ghề, lồi lõm. Đây chính là nguyên nhân khiến các phương tiện khó khăn khi di chuyển”, Trưởng phòng CSGT Hà Nội bức xúc.

Trước đó, Đội cảnh sát giao thông số 7 - Công an TP Hà Nội đã gửi văn bản tới Sở GTVT Hà Nội đề xuất xin rút giấy phép những công trường có rào chắn thi công chiều dài trên 400 m. Đặc biệt là hàng rào công trường hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến do Tổng công Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4 thi công.

Ùn tắc dài hàng km, ôtô dàn kín lòng đường

Sáng 4/9, mưa và nhiều trường khai giảng sớm khiến hàng loạt tuyến đường ở Hà Nội kẹt cứng suốt nhiều tiếng. Tới 10h, ùn tắc ở nhiều tuyến vẫn chưa giảm.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm