Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dầm đường sắt trên cao lượn cong qua khu đô thị hoàng gia

Đêm 25/8, phiến dầm đầu tiên được bắc qua sông Tô Lịch, đoạn Ngã Tư Sở (Hà Nội). Đây là giai đoạn áp chót của việc lắp dầm đường sắt trên cao tuyến số 2 Cát Linh - Hà Đông.

Công tác lắp đặt phiến dầm tại khu vực từ Trần Phú (Hà Đông) tới đường Ngã Tư Sở đang bước vào giai đoạn cuối. Tối 25/8, công nhân bắt đầu tiến hành lao dầm qua sông Tô Lịch.
Để thực hiện công việc này, những phiến dầm có trọng lượng hơn 235 tấn sau khi được nâng lên khỏi mặt đất sẽ được 2 xe lao di chuyển theo khúc cong trước cửa khu đô thị Royal City.
Dầm có trọng lượng hơn 235 tấn sau khi nâng lên khỏi mặt đất được di chuyển theo khúc cong trước khuôn viên Royal City.
Đây là khúc cong có bán kính 300m, độ cao so với mặt đất là hơn 10m do vậy công tác di chuyển vô cùng phức tạp và nguy hiểm.
Đoạn cong có bán kính 300 m, độ cao so với mặt đất hơn 10 m.
Phó TGĐ dự án đường sắt trên cao Lê Văn Dương cho biết:
Phó TGĐ dự án đường sắt trên cao Lê Văn Dương cho biết, đây là một trong những hạng mục thi công khó khăn của dự án. "Để tối ưu hình thức di chuyển, đảm bảo an toàn, chúng tôi phải sử dụng xe lao dọc dịch chuyển xoay hệ thống thanh chậm khi đi qua đoạn đường nguy hiểm này", ông Dương nói.
Khác với cách nâng và đặt dầm tại các khu vực đường thẳng, tại đây các thanh dầm sẽ được lắp tại các trụ nằm trên sông Tô Lịch theo đường uốn cong rồi lại men theo bờ sông phía đường Láng.
Các thanh dầm dài 32 m được lắp lên các trụ dựng sẵn trên sông Tô Lịch.
0h 26/8, việc lắp đặt phiến dầm vượt qua sông Tô Lịch tại trụ DR14 sang DR13 bắt đầu tiến hành sau khi xe chở dầm đã tới nơi.
0h đêm 26/8, việc lắp đặt phiến dầm vượt qua sông Tô Lịch tại trụ DR14 sang DR13 tiến hành.
Các công nhân người Trung Quốc trên công trường bắt đầu tiến hành kết nối cẩu nâng vào 2 đầu phiến dầm.
Công nhân điều khiển kết nối cẩu nâng vào hai đầu phiến dầm.
Các thanh kĩ thuật tại chân đệm 2 đầu phiến dầm phải vào đúng vị trí được tính toán sẵn.
Các thanh kỹ thuật tại chân đệm hai đầu phiến dầm lắp vào đúng vị trí bắt buộc.
Cũng theo các cán bộ BQL dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cho biết, kế hoạch mỗi ngày sẽ chỉ lao tấm để đảm bảo công tác vận chuyển phiến dầm cũng như cẩu lao khi thi công qua khúc sông này.
Sẽ có 4 phiến được bắc qua sông. Trụ khoan sâu dưới lòng đất, trung bình 54 m.
Hình ảnh phiến dầm đầu tiên bắc qua sông Tô Lịch đoạn gần Ngã Tư Sở, tạo thành đoạn đường sắt trên cao lượn cong qua góc một trong những khu đô thị đẹp nhất Hà Nội.

Cảnh thi công hạng mục khó nhất ở đường sắt trên cao

Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm