Hồ sơ bất hảo của công ty xây đảo nhân tạo ở Biển Đông
Giới chức Mỹ nêu đích danh Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc (CCCC) là nhà thầu dẫn đầu các hoạt động xây đắp đảo nhân tạo và hỗ trợ quân sự hóa trái phép trên Biển Đông.
316 kết quả phù hợp
Giới chức Mỹ nêu đích danh Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc (CCCC) là nhà thầu dẫn đầu các hoạt động xây đắp đảo nhân tạo và hỗ trợ quân sự hóa trái phép trên Biển Đông.
Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana đưa ra chỉ trích giữa lúc quan hệ Philippines - Trung Quốc căng thẳng trở lại liên quan tới bãi cạn Scarborough.
Malaysia bất ngờ gửi công hàm với lời lẽ cứng rắn phản pháo lập luận của Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh tuyên bố Kuala Lumpur không có quyền xin công nhận thềm lục địa mở rộng.
Diễn biến mới đây từ giới chức Mỹ cho thấy Washington không còn duy trì trạng thái trung lập mà sẽ gia tăng chống lại các hành vi phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.
Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vượt xa lập trường trước đây của Washington về Biển Đông, nêu rõ yêu sách của Trung Quốc là phi pháp, đường chín đoạn là vô nghĩa.
Nhiều nghị sĩ Mỹ hưởng ứng việc Washington thách thức trực tiếp và bác bỏ các yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, cho rằng điều này lẽ ra phải được thực hiện từ lâu.
Ngoại trưởng Mỹ ngày 13/7 chính thức phản đối yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông, đánh dấu một bước ngoặt từ Washington khi công kích trực tiếp tham vọng của Bắc Kinh.
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia ngày 4/6 nói các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc, muốn chiếm gần như toàn bộ Biển Đông, đe dọa đến lợi ích kinh tế của Indonesia.
Indonesia đã gửi công hàm cho tổng thư ký Liên Hợp Quốc, bác bỏ các yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông vì cho rằng các yêu sách này không có cơ sở pháp lý quốc tế.
Quân đội Mỹ và Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Đô đốc James Stavridis cho biết thế giới không thể làm ngơ, dù đứng trước những lựa chọn khó khăn, trong bối cảnh Trung Quốc hành xử ngày càng hung hăng trên Biển Đông.
Theo yêu cầu của nhà chức trách, doanh nghiệp Trung Quốc đã phá bỏ công viên xây dựng giống hình "đường lưỡi bò".
Một video đăng vào năm 2018 của vị tỷ phú đang bị người dùng Internet phản đối vì sử dụng bản đồ in đường 9 đoạn phi pháp.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng về vụ hải cảnh Trung Quốc vô cớ ngăn cản, đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa, gây thiệt hại về tài sản và đe dọa an toàn ngư dân VN.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam bảo lưu quyền chủ quyền với thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý trên Biển Đông như nêu trong công hàm gửi LHQ năm 2009.
Sau căng thẳng với Bắc Kinh về hành vi "xâm phạm" của tàu Trung Quốc, Indonesia bắt đầu tăng cường tuần tra trên biển và trên không các đảo đang tranh chấp gần Biển Đông.
Các nước thành viên ASEAN có những động thái cảnh giác và cứng rắn hơn trong bối cảnh hạn chót đàm phán COC với Trung Quốc đang đến gần.
Malaysia đang thể hiện lập trường cứng rắn trước Trung Quốc trong tranh chấp trên biển, lên án cái gọi là “đường chín đoạn” của Bắc Kinh.
Một quỹ đầu tư Mỹ đã kết hợp với công ty đóng tàu Australia để thuê lại xưởng đóng tàu lớn nhất trong vịnh Subic của Philippines, không để nó thuộc về tay người Trung Quốc.
Nhiều tuần sau phản ánh của Zing.vn, Tiki vẫn giao sản phẩm địa cầu có đường lưỡi bò trái phép tới người dùng.