Nhận Boeing 787-9, Bamboo Airways nói sớm bay Đức, Séc và Mỹ
Sau khi công bố sẽ nhận chiếc 787-9 đầu tiên cuối tháng 12, hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định sớm bay đường dài đến Đức, Séc, Mỹ và lấy chứng chỉ 5 sao từ Skytrax.
286 kết quả phù hợp
Nhận Boeing 787-9, Bamboo Airways nói sớm bay Đức, Séc và Mỹ
Sau khi công bố sẽ nhận chiếc 787-9 đầu tiên cuối tháng 12, hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định sớm bay đường dài đến Đức, Séc, Mỹ và lấy chứng chỉ 5 sao từ Skytrax.
Chính phủ nới điều kiện kinh doanh cảng hàng không
Quy định về điều kiện được Bộ trưởng Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương khi thành lập doanh nghiệp cảng hàng không sẽ được bãi bỏ từ năm 2020.
Cùng công suất, vì sao sân bay Long Thành đắt hơn Đại Hưng, Istanbul?
Đại biểu cho rằng suất đầu tư sân bay Long Thành đang đắt hơn các dự án cùng loại trên thế giới. Một số khác đề xuất cần lấy ý kiến nhân dân và tổ chức họp bất thường để xem xét.
Bảo lãnh vay tỷ USD làm sân bay Long Thành, nợ công sẽ thế nào?
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Đại biểu TP.HCM đề xuất cách huy động hàng tỷ USD làm cao tốc, sân bay
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
'Ông chủ' của 21 trên 22 sân bay tại Việt Nam đang làm ăn ra sao?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Bộ Giao thông báo tiến độ chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông trước 30/9
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
4.850 tỷ có xóa được điểm đen kẹt xe khu sân bay Tân Sơn Nhất?
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
Chi gần 5.000 tỷ làm đường ‘giải cứu’ kẹt xe khu sân bay Tân Sơn Nhất
TP.HCM dự kiến chi khoảng 4.850 tỷ đồng làm tuyến đường từ nhà ga T3 trong sân bay Tân Sơn Nhất ra thẳng đường Trường Chinh để giảm kẹt xe cho khu vực này.
Sân bay Tân Sơn Nhất bên ngoài kẹt xe, bên trong kẹt máy bay
Nhiều năm nay, đường băng, nhà ga và sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất chật cứng, chen chúc. Nhiều phương án giải cứu sân bay này được bàn nhưng vẫn nằm trên giấy.
'Diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/5'
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
ACV kiến nghị tự đầu tư sân bay Long Thành, không dùng vốn ODA
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
VietJet tăng chuyến nhưng chưa hết delay
Ngày 16/6, hành khách của VietJet tiếp tục mệt mỏi chờ đợi tại nhiều sân bay khi sự cố chậm, hủy chuyến hàng loạt chưa chấm dứt.
4 dự án chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất vẫn bất động
Các dự án chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong khi TP.HCM đã bước vào mùa mưa, nhiều tuyến đường đã bị ngập.
'Hạ tầng hàng không kém, Việt Nam chỉ là điểm gom khách cho Singapore'
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Nghiên cứu nâng công suất sân bay Nội Bài lên 80-100 triệu khách/năm
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.
Tư nhân có còn cơ hội xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT để ACV đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là đề xuất, thẩm quyền quyết định thuộc Thủ tướng.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa dùng đã xuống cấp
Giám đốc BQL Dự án Đường sắt cho biết các tấm kính hư hỏng ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông do quá trình thi công, đi lại của người dân. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại.
Bộ Giao thông Vận tải trình 4 phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ 4 phương án đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.