Theo ghi nhận ở các sân bay lớn trên cả nước trong ngày 16/6, tần suất máy bay VietJet cất, hạ cánh đã tăng hẳn so với 2 ngày trước. Hãng này tạm thời gỡ được sự cố delay hàng loạt, nhưng số chuyến bị trễ giờ còn rất nhiều.
Tại sân bay Nội Bài, hành khách của VietJet ngồi đợi dọc hành lang nhà ga T1. Chị Trần Bích Diệp cùng gia đình gồm 6 người từ Hà Nội đi Nha Trang, cho biết chuyến bay của chị có giờ khởi hành là 14h05 nhưng bị lùi thành 14h20 rồi tiếp tục delay sang 18h25.
Hành khách VietJet ngủ vạ vật tại sân bay Nội Bài vì hãng liên tục chậm, hủy chuyến. Ảnh: Ngọc Tân. |
Bà Đào Thị Hằng, hành khách đến từ Cam Ranh cũng đang “mắc kẹt” tại Hà Nội vì chuyến VJ785 của bà bị báo delay. Nhân viên của hãng nói bà sẽ đi chuyến VJ781 khởi hành ngày 18/6, tức là hãng bắt nữ hành khách phải đợi thêm 2 ngày nữa.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các sân bay Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất... Hàng chục chuyến bị hoãn nhiều giờ, hành khách đứng ngồi không yên.
Nhiều hành khách có lịch bay trong ngày lại bị lùi tới đêm, có trường hợp lùi sang ngày 17/6.
Trong ba ngày 14-16/6, hành khách trên các chuyến bay của Hãng hàng không VietJet liên tục phàn nàn về việc bị delay, thậm chí hủy chuyến. Hãng này phải cáo lỗi khách hàng với lý do "trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác".
Hành khách VietJet ôm hành lý ngồi chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nguyễn Huy. |
Trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ cho biết đã chỉ đạo Cục Hàng không cử đoàn công tác làm việc với VietJet, xây dựng lại kế hoạch bay. Về phía VietJet, ông Thọ cho biết chắc chắn hãng sẽ chịu kiểm điểm, khiển trách vì để xảy ra sự cố này.