Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietJet tăng chuyến nhưng chưa hết delay

Ngày 16/6, hành khách của VietJet tiếp tục mệt mỏi chờ đợi tại nhiều sân bay khi sự cố chậm, hủy chuyến hàng loạt chưa chấm dứt.

Hành khách VietJet bức xúc vì liên tục bị delay Trái với khẳng định của VietJet về việc lịch bay sẽ ổn định trong ngày 16/6, nhiều hành khách của hãng này tiếp tục bị chậm, hủy chuyến. Có người bị delay tới 2 ngày.


Theo ghi nhận ở các sân bay lớn trên cả nước trong ngày 16/6, tần suất máy bay VietJet cất, hạ cánh đã tăng hẳn so với 2 ngày trước. Hãng này tạm thời gỡ được sự cố delay hàng loạt, nhưng số chuyến bị trễ giờ còn rất nhiều.

Tại sân bay Nội Bài, hành khách của VietJet ngồi đợi dọc hành lang nhà ga T1. Chị Trần Bích Diệp cùng gia đình gồm 6 người từ Hà Nội đi Nha Trang, cho biết chuyến bay của chị có giờ khởi hành là 14h05 nhưng bị lùi thành 14h20 rồi tiếp tục delay sang 18h25.

VietJet huy chuyen hang loat anh 1
Hành khách VietJet ngủ vạ vật tại sân bay Nội Bài vì hãng liên tục chậm, hủy chuyến. Ảnh: Ngọc Tân.

Bà Đào Thị Hằng, hành khách đến từ Cam Ranh cũng đang “mắc kẹt” tại Hà Nội vì chuyến VJ785 của bà bị báo delay. Nhân viên của hãng nói bà sẽ đi chuyến VJ781 khởi hành ngày 18/6, tức là hãng bắt nữ hành khách phải đợi thêm 2 ngày nữa.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các sân bay Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất... Hàng chục chuyến bị hoãn nhiều giờ, hành khách đứng ngồi không yên.

Nhiều hành khách có lịch bay trong ngày lại bị lùi tới đêm, có trường hợp lùi sang ngày 17/6.

Đa số khách hàng đều không biết vì sao chuyến bay của mình bị chậm, họ cũng không nhận được lời giải thích cụ thể từ phía hãng ngoài vài dòng thông báo ngắn gọn qua email.

Trong ba ngày 14-16/6, hành khách trên các chuyến bay của Hãng hàng không VietJet liên tục phàn nàn về việc bị delay, thậm chí hủy chuyến. Hãng này phải cáo lỗi khách hàng với lý do "trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác".

VietJet huy chuyen hang loat anh 2VietJet huy chuyen hang loat anh 3
Hành khách VietJet ôm hành lý ngồi chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nguyễn Huy.

Trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ cho biết đã chỉ đạo Cục Hàng không cử đoàn công tác làm việc với VietJet, xây dựng lại kế hoạch bay. Về phía VietJet, ông Thọ cho biết chắc chắn hãng sẽ chịu kiểm điểm, khiển trách vì để xảy ra sự cố này.

Thứ trưởng GTVT: 'Sẽ khiển trách hãng bay để hủy chuyến hàng loạt'

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết Bộ GTVT và Cục Hàng không đã kịp thời tháo gỡ sự cố hủy chuyến hàng loạt của VietJet. Hãng này sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm