Đường sắt đang 'hụt hơi'
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
14 kết quả phù hợp
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
Sau 3 tháng thi công liên tục, cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai chính thức hoàn thành, nối liền đường sắt Bắc - Nam. Công trình cũng được đặt thêm tên gọi là cầu Đồng Nai lớn.
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Tổng công ty đường sắt Việt Nam vừa có thông báo nghiêm cấm nhân viên trong ngành khi làm việc không được xem Euro 2016 để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu.
Hàng loạt hiểm nguy từ các bãi đá ngầm, độ tĩnh không an toàn của các cầu thấp đang rình rập tai nạn cho các phương tiện giao thông đường thủy qua tuyến sông Đồng Nai.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Sáng 21/3, tại TP HCM, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành liên quan của TP HCM và Đồng Nai bàn về giải pháp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.