Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành đường sắt cấm nhân viên xem bóng đá khi làm việc

Tổng công ty đường sắt Việt Nam vừa có thông báo nghiêm cấm nhân viên trong ngành khi làm việc không được xem Euro 2016 để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu.

Để phục vụ tốt, đảm bảo an toàn công tác chạy tàu trong thời gian cao điểm hè, ngành đường sắt Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra hiện trường, giám sát việc thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong thời gian diễn ra các giải vô địch bóng đá châu Âu, Nam Mỹ. 

Cam nhan vien duong sat xem bong da anh 1
Ngành đường sắt tăng cường nhiều chuyến tàu trong dịp hè để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: Phước Tuần

Tổng công ty nghiêm cấm nhân viên đường sắt khi lên ca sử dụng các thiết bị công nghệ để xem bóng đá; duy trì việc bố trí người cảnh giới tại các đường ngang không có người gác trong phạm vi ga...

Ban quản lý Dự án đường sắt 3, chủ đầu tư dự án xây cầu Ghềnh mới (Đồng Nai) cần đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất. 

Theo báo cáo của ngành đường sắt, trong tháng 5/2016, xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 9 người chết, 36 bị thương. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát hiện một vụ cướp giật tài sản của khách đi tàu, 3 vụ hành khách khai báo mất tài sản, 3 vụ trộm cắp vật tư phụ kiện đường sắt… Trong tháng xảy ra 29 vụ ném đất đá lên tàu gây thiệt hại 40 cửa kính các loại.


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm