Cà Mau nở rộ loại hình du lịch sinh thái
Với điều kiện tự nhiên rừng, biển đặc thù gồm hệ sinh thái nước mặn, nước ngọt, nước lợ là thế mạnh để Cà Mau phát triển du lịch sinh thái.
232 kết quả phù hợp
Với điều kiện tự nhiên rừng, biển đặc thù gồm hệ sinh thái nước mặn, nước ngọt, nước lợ là thế mạnh để Cà Mau phát triển du lịch sinh thái.
Bên cạnh việc thúc đẩy hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn 225 nghìn tỷ thuế phí trong năm nay, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục điều chỉnh chính sách thuế đối với mặt hàng xăng, dầu.
Với những điểm nghẽn về nhân lực và hạ tầng đã được chỉ ra, Thủ tướng yêu cầu tập trung tháo gỡ, khắc phục để đưa ĐBSCL phát triển mạnh mẽ và đột phá.
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ, số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.
Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, thu nhập bình quân người dân Đồng bằng sông Cửu Long vượt 146 triệu đồng (khoảng 6.300 USD).
Suốt một thập kỷ, ĐBSCL chưa có đến 100 km cao tốc. Việc xây dựng đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ được nhìn nhận sẽ quyết định sự phát triển kinh tế toàn miền Tây ở tương lai.
HĐND TP Cần Thơ vừa thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để bồi thường.
Theo báo cáo tại phiên họp Chính phủ tháng 4, hầu hết lĩnh vực tiếp tục khởi sắc, nhiều lĩnh vực đạt mức tốt hơn cả những năm trước đại dịch.
Tổng bí thư động viên vùng đất chín rồng phải có ý chí và quyết tâm cao hơn nữa, quyết không cam chịu đói nghèo, thua kém các tỉnh khác, vùng khác.
Với quy hoạch bài bản cùng nhiều tiện ích hiện đại, Mekong Smart City được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng biên giới đầu nguồn sông Mekong.
Mekong Smart City được NovaGroup phát triển tại An Giang và Đồng Tháp, hứa hẹn góp phần mang đến diện mạo mới cho ĐBSCL, tác động tích cực tới kinh tế - xã hội.
Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 sẽ được triển khai theo hình thức đầu tư công, áp dụng một số cơ chế đặc thù.
Chính phủ trình Quốc hội nhiều chính sách đặc thù cho Cần Thơ về quản lý tài chính - ngân sách Nhà nước, đất đai, quy hoạch hay ưu đãi với các dự án nạo vét hàng hải...
ĐBSCL cần dành đủ nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng với TP.HCM, thu hút đầu tư trong, ngoài nước và tạo môi trường, mức lương phù hợp để thu hút lao động.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chia sẻ việc liên kết vùng ĐBSCL chưa phát triển không thể nói do hạ tầng mà bản chất là ở tinh thần hợp tác giữa các địa phương.
Giám đốc CDC Mỹ tại Việt Nam cho biết công nghệ giải trình tự gene sẽ giúp phát hiện những biến chủng mới của virus corona và nghiên cứu chúng nhanh nhất có thể.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
"Muốn phát triển được vùng ĐBSCL thì việc đầu tiên mà các địa phương cần tập trung thực hiện là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói.
Riêng một số phường ở quận Ninh Kiều và Cái Răng tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bến Lức - Long Thành hay Quảng Ngãi - Bình Định... là những dự án giao thông hiện đại, giúp kết nối thuận tiện giữa các tỉnh, thành trên cả nước.