Hạ tầng tăng tốc, phía đông Hà Nội hứa hẹn thành tâm điểm kinh tế
Với hàng loạt công trình nhanh chóng thành hình, phía đông Hà Nội hứa hẹn là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.
208 kết quả phù hợp
Hạ tầng tăng tốc, phía đông Hà Nội hứa hẹn thành tâm điểm kinh tế
Với hàng loạt công trình nhanh chóng thành hình, phía đông Hà Nội hứa hẹn là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.
Các tuyến đường vành đai kéo dài nhịp phát triển cho phía đông Hà Nội
Các tuyến đường vành đai, cao tốc đã hiện hữu hoặc sớm hoàn thiện sẽ giúp phía đông Hà Nội phát triển mạnh, trở thành trung tâm mới của thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Thủ tướng: Đẩy nhanh tiến độ công trình hạ tầng giao thông chiến lược
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Hà Nội muốn làm xong đường vành đai 4 vào năm 2027
Để đảm bảo tiến độ, Hà Nội sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng vào tháng 6/2023 và tới tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án vành đai 4.
Ưu thế kết nối hạ tầng giao thông giúp khiến phía đông Hà Nội bứt phá
Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông đồng bộ là 2 yếu tố cốt lõi giúp phía đông Hà Nội bứt phá những ưu thế sẵn có, hướng đến bước phát triển mạnh trong tương lai.
Nghiên cứu phạt nguội xe không dán thẻ đi vào làn ETC
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Khởi công xây dựng vành đai 4 vào năm 2023
Chính phủ yêu cầu 3 địa phương là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đảm bảo tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2027.
Đề xuất dỡ bỏ hoàn toàn trạm thu phí trên cao tốc
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Hà Nội đề xuất vị trí cầu Mễ Sở trên tuyến vành đai 4
Cầu Mễ Sở dự kiến được đặt cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu, có điểm đầu kết nối ở nút giao giữa vành đai 4 và quốc lộ 1A.
734.000 tỷ đồng đầu tư loạt dự án đường cao tốc, sân bay
Với nguồn vốn 734.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, cả nước sẽ có động lực phát triển mới, góp phần tăng trưởng kinh tế như bài học tại Hải Phòng, Quảng Ninh.
Đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án vành đai 4
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 cần nhiều thủ tục với nhiều cơ chế chính sách đặc biệt. Trong đó, kiểm toán dự án đầu tư phải song song tiến độ triển khai xây dựng.
Thủ tướng: 'Hoặc tăng lương công chức, hoặc tăng biên chế cho TP.HCM'
“Một phường của TP.HCM có khi bằng một huyện của các tỉnh khác, vì thế cần nghiên cứu cơ chế tăng lương hoặc cơ chế về bộ máy cho thành phố theo hướng đặc thù", Thủ tướng chỉ đạo.
Hà Nội lập chỉ giới đường đỏ cho vành đai 4
Với tuyến vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội, UBND thành phố chia thành 4 đoạn và lập chỉ giới đường đỏ. Hướng tuyến cũng đảm bảo tránh di tích, điện cao thế.
Người Hà Nội ngán ngẩm vì nhà cửa sát vách nghĩa trang
Khi các khu đô thị mới mọc lên trên nền đất nông thôn, việc phải sống cạnh nghĩa trang đang tạo ra bức xúc trong đời sống cư dân tại Hà Nội.
Bí thư Hà Nội: Dự án vành đai 4 rất cấp bách
Bí thư Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng và rất cấp bách. Thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể để đạt tiến độ từ giải phóng mặt bằng đến tái định cư.
Hà Nội khởi động siêu dự án vành đai 4
Hà Nội thành lập ban chỉ đạo để triển khai dự án đường vành đai 4 và giải phóng toàn tuyến với mặt cắt từ 90 m đến 120 m chiều ngang.
Giải phóng mặt bằng toàn tuyến vành đai 4 rộng 90-120 m
Bí thư Hà Nội đánh giá vành đai 4 vùng thủ đô là dự án đặc biệt quan trọng, giúp kéo giãn mật độ dân cư nội đô, đồng thời tạo không gian phát triển mới.
Chốt đầu tư hơn 160.000 tỷ xây 2 đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Cây cầu cụt hơn 100 tỷ đồng bị bỏ hoang
Cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành đã 2 năm, nhưng thiếu đường dẫn lên xuống.
Bộ GTVT nêu giải pháp xử lý 'sốt đất' tại dự án cao tốc
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.