Hà Nội chi hơn 11.000 tỷ bồi thường tái định cư xây vành đai 4
Hà Nội dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng làm vành đai 4 là hơn 11.200 tỷ đồng và dành hơn 960 tỷ đồng để xây dựng các khu tái định cư.
241 kết quả phù hợp
Hà Nội dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng làm vành đai 4 là hơn 11.200 tỷ đồng và dành hơn 960 tỷ đồng để xây dựng các khu tái định cư.
"Vành đai 4 sẽ mở ra không gian phát triển, giúp Hà Nội có điều kiện hút dân ra vùng ngoài để giải quyết những vấn đề còn tồn tại như úng ngập, ùn tắc...", theo Bí thư Hà Nội.
Theo định hướng quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có hai thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển gồm: Sông Hồng, Hồ Tây - Ba Vì, Nhật Tân - Nội Bài.
Người dân không muốn quy tập mồ mả về nghĩa trang tập trung, Ban chỉ đạo dự án Vành đai 4 Hà Nội quyết định mở thêm các diện tích đất ở thôn, xã để di dời.
Các nhà đầu tư có dòng tiền sẵn đang tìm kiếm bất động sản giá tốt, nằm trong các khu đô thị hiện hữu, đầy đủ tiện ích và nhiều khả năng sinh lời.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Sáng 27/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra thực địa dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô tại khu vực nút giao với đại lộ Thăng Long thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc kéo dài nhiều cây số từ nút giao Vành đai 3 tới xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) trong chiều mùng 4 Tết.
Theo lãnh đạo các địa phương, việc thành lập Ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực cấp tỉnh tạo nhiều thuận lợi trong công tác phòng chống, hạn chế được việc vừa mất cán bộ, vừa mất tài sản.
Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án tổ chức giao thông đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sau khi tuyến đường này được thông xe sáng 11/1.
6h30 ngày 11/1, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở chính thức thông xe toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực đông nam Hà Nội.
Theo yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, các cấp ủy tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực chất, hiệu quả, làm rõ được ưu - nhược điểm.
Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến khánh thành vào dịp 30/4/2023, 4 tháng từ thời điểm thông xe kỹ thuật.
“Để tránh tình trạng ‘chưa có đường đã mọc lên nhiều công trình’, TP sớm yêu cầu cấm xác nhận giao dịch dọc theo tuyến vành đai 4”, Bí thư Hà Nội khẳng định khi trao đổi với Zing.
Cho rằng mỗi dự án là một thân phận khác nhau trong khi số lượng cán bộ quản lý quá ít, Chủ tịch Hà Nội cho rằng thành phố sẽ phân cấp, phân quyền để hoạt động hiệu quả hơn.
Với quan điểm “đường chạy đến đâu, nhà mọc đến đó”, chuyên gia góp ý bên cạnh việc tập trung vào đường sá, Hà Nội cần có quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị xung quanh dự án 4.
Dự án vành đai 4 - vùng thủ đô đoạn trên địa bàn Hà Nội dài khoảng 59,2 km, đi qua quận Hà Đông và 6 huyện ngoại thành. Tổng diện tích đất thu hồi để làm dự án khoảng 766,3 ha.
Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội cho rằng thành phố cần dự báo, có kịch bản về tình hình khiếu nại, đơn thư tố cáo lĩnh vực đất đai khi thực hiện giải phóng mặt bằng vành đai 4.
Bên cạnh những hạn chế gây bức xúc như quy hoạch, ùn tắc giao thông, Bí thư Hà Nội chia sẻ sự biến động về lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng gây ra tác động không nhỏ.
Khoảng 14.600 phần mộ trên địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội sẽ phải di dời để phục vụ thi công vành đai 4. Các đơn vị đang hoàn thiện việc cắm mốc GPMB để bàn giao cho địa phương.