Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội lập chỉ giới đường đỏ cho vành đai 4

Với tuyến vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội, UBND thành phố chia thành 4 đoạn và lập chỉ giới đường đỏ. Hướng tuyến cũng đảm bảo tránh di tích, điện cao thế.

UBND Hà Nội vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc về việc tổ chức lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 4 trên địa bàn thành phố thành 4 đoạn.

Cụ thể, đoạn 1 từ cầu Hồng Hà đến quốc lộ 18 dài khoảng 11 km. Khu vực này đã được UBND thành phố phê duyệt chỉ giới đường đỏ theo đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500.

Đoạn 2 từ cầu Hồng Hà đến quốc lộ 32 với chiều dài khoảng 9,6 km. UBND Hà Nội yêu cầu Viện Quy hoạch xây dựng khẩn trương hoàn thành công tác lập hồ sơ, chỉ giới đường đỏ và gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định, trình UBND thành phố phê duyệt trước ngày 30/7.

Đoạn 3 từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6, chiều dài 17,77 km. Đoạn này đã được phê duyệt chỉ giới từ năm 2012. Ngoài ra, Sở Quy hoạch Kiến trúc có tờ trình UBND thành phố phê duyệt bổ sung chỉ giới đường đỏ nút giao giữa tuyến vành đai 4 và đại lộ Thăng Long.

Đoạn 4 từ quốc lộ 6 đến cầu Mễ Sở, tổng chiều dài khoảng 19,5 km. Phân đoạn 1 dài khoảng 15 km với đoạn từ quốc lộ 6 đến quốc lộ 1A đã được phê duyệt chỉ giới vào ngày 12/7. Phân đoạn hai dài 4,5 km từ quốc lộ 1A đến cầu Mễ Sở.

vanh dai 4 o Ha Noi anh 1

Tuyến vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội được chia thành 4 đoạn và lập chỉ giới đường đỏ. Ảnh: UBND Hà Nội.

Về hướng tuyến, các đơn vị liên quan đã thống nhất để lựa chọn một trong 3 phương án nghiên cứu hướng tuyến phù hợp với định hướng quy hoạch xây dựng vùng thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo đó, hướng tuyến bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, tránh các tuyến điện cao thế, di tích chùa Xâm Động; khớp nối với hướng tuyến đường vành đai 4 thuộc địa giới hành chính tỉnh Hưng Yên đã được UBND tỉnh này phê duyệt cắm mốc và công bố công khai.

UBND Hà Nội giao Viện Quy hoạch xây dựng khẩn trương hoàn thành công tác lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường và Sở TNMT phối hợp, hỗ trợ trong quá trình thực hiện.

Sau đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định để trình UBND thành phố phê duyệt trước ngày 15/8.

Chỉ giới đường đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất để xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc công trình kỹ thuật hạ tầng, không gian công cộng khác.

Bí thư Hà Nội: Dự án vành đai 4 rất cấp bách

Bí thư Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng và rất cấp bách. Thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể để đạt tiến độ từ giải phóng mặt bằng đến tái định cư.

Hà Nội khởi động siêu dự án vành đai 4

Hà Nội thành lập ban chỉ đạo để triển khai dự án đường vành đai 4 và giải phóng toàn tuyến với mặt cắt từ 90 m đến 120 m chiều ngang.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm