Vietravel, Kite Air có thể khai thác 30 máy bay nhờ quy định mới
Quy định mới cho phép hãng hàng không có đường bay quốc tế được phép khai thác trên 30 tàu bay với số vốn 700 tỷ đồng thay vì 1.300 tỷ đồng như trước.
352 kết quả phù hợp
Vietravel, Kite Air có thể khai thác 30 máy bay nhờ quy định mới
Quy định mới cho phép hãng hàng không có đường bay quốc tế được phép khai thác trên 30 tàu bay với số vốn 700 tỷ đồng thay vì 1.300 tỷ đồng như trước.
Hãng bay Việt với chiêu quy định nội bộ để giữ nhân sự
Hàng không là ngành kinh doanh đặc thù với nhân sự ở nhiều vị trí không dễ thay thế, tuyển mới khiến các hãng phải giữ chân nhân viên bằng các quy định ràng buộc.
'Vietravel Airlines sử dụng phi công nước ngoài thay vì người Việt'
Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh, tài chính cho ngày cất cánh dự kiến sau một năm nữa.
Hàng không cạn lốt bay, cửa nào cho Vinpearl Air, Vietravel Airlines?
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Bộ GTVT chỉ ra khó khăn tiềm ẩn của dự án Vietravel Airlines
Trong văn bản gửi Sở KHĐT Thừa Thiên - Huế mới đây, Bộ GTVT đã chỉ ra các khó khăn tiềm ẩn mà Công ty Vietravel phải đối mặt khi đầu tư, thực hiện dự án Vietravel Air.
Nhân sự của Vinpearl Air, Vietravel Airlines tới từ đâu?
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Vinpearl Air phải qua những bước nào để cất cánh?
Để thành lập một hãng hàng không, doanh nghiệp phải trải qua nhiều quá trình thẩm định, phê duyệt bởi nhiều cơ quan chức năng, kéo dài khoảng 1 năm.
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Vinpearl Air, Bamboo Airways... muốn cử người hỗ trợ Cục Hàng không
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Cục Hàng không khuyến nghị Kite Air giảm lượng máy bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Bộ ủng hộ Vinpearl Air, Vietravel Airlines dù hạ tầng hạn chế
Tại họp báo quý III của Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này khẳng định hạ tầng hàng không còn hạn chế nhưng quan điểm chung vẫn sẽ ủng hộ mở thêm hãng bay mới.
Vietravel lên sàn được định giá hơn 500 tỷ
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VTR của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel.
Vietravel Airlines khẳng định sẽ không lôi kéo phi công của hãng khác
Vietravel Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch, nhất là bay thuê bao nguyên chuyến.
Đứng thứ 6 thế giới, trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội nhộn nhịp ra sao?
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Vinpearl Air, Vietravel Airlines sẽ mất bao lâu để cất cánh?
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Cục Hàng không khuyến cáo gì Vinpearl Air và Vietravel Airlines?
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Vietravel Airlines được xác nhận đủ điều kiện để phê duyệt đầu tư
Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam nhận định Vietravel Airlines đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đầu tư.
Cơn khát nhân lực tại hãng bay và cơ quan quản lý hàng không Việt
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Hàng không Việt - đông đúc trên trời, chật chội dưới đất
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Lần đầu tổ chức triển lãm hàng không tại Việt Nam
"Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" sẽ được lần đầu tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP.HCM.