Vingroup muốn khởi công đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu năm 2026
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
16 kết quả phù hợp
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Tập đoàn Sun Group đề xuất phát triển Khu đô thị đảo Gò Găng quy mô gần 1.400 ha, cách trung tâm phường Vũng Tàu (TP.HCM) chỉ khoảng vài km theo đường chim bay.
Không khí tại các điểm giao dịch Vinhomes ở Hà Nội và TP.HCM náo nhiệt khi hàng trăm khách tới làm thủ tục ký quỹ giữ chỗ khu Vịnh Ngọc.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Dù nhận được quan tâm đầu tư, 4 đề án khu thương mại tự do tại TP.HCM hiện vẫn chưa thể triển khai do thiếu khung pháp lý, chính sách đặc thù.
Không khí trong lành, ngập tràn màu xanh của cây cỏ, suối Tiên nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của nhiều du khách khi các bãi biển đã quá đông đúc.
Huyện Cần Giờ nằm trong một hệ sinh thái kinh tế biển có sẵn và đang rất phát triển ở hướng Bà Rịa - Vũng Tàu. Cầu vượt biển Cần Giờ sẽ là cơ hội để TP.HCM gia nhập cuộc chơi này.
Công ty Vedan xả thải gây ô nhiễm nguồn nước khiến thủy sản sông Thị Vải tuyệt diệt. Trước thực trạng này, hàng nghìn hộ dân 3 tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP HCM khởi kiện.
Cho rằng nguyên nhân cá chết là do các nhà máy, cơ sở chế biến hải sản xả nước thải ra sông nên các hộ dân đã kéo nhau chở cá chết đổ trước cổng một số nhà máy chế biến hải sản.
Lực lượng Cảnh sát biển đã lai dắt tàu Sunrise 689 về vịnh Gành Rái - Vũng Tàu để tiếp tục công tác điều tra và khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng Cảnh sát biển đã tiếp cận tàu Sunrise 689 để lai dắt về Vũng Tàu còn các chiến sĩ quân y sơ cấp cứu cho những thuỷ thủ bị thương do cướp biển đánh.
Dự kiến, khoảng 6-7h sáng 11/10, tàu chở dầu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, cướp bóc sẽ về đến vịnh Gành Rái, TP Vũng Tàu.
Khi băng trộm leo lên tàu Heung - A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) đang bị chìm ở biển Vũng Tàu, các trinh sát đã tổ chức bao vây. Lực lượng chức năng phải truy đuổi 10km mới bắt được họ.
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu huy động lực lượng hùng hậu tích cực tìm kiếm những container của tàu Heung - A Dragon còn đang mất tích trên biển.
Trong vòng 7 năm, cả nước xảy ra 6 vụ tai nạn đường thủy kinh hoàng, đã cướp đi gần 100 sinh mạng.
Sự cố chìm tàu ở Cần Giờ lấy đi mạng sống của 9 người đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, nhìn lại trong 5 năm thì đây chưa phải là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất.