Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát biển tiếp cận tàu Sunrise bị cướp tấn công

Lực lượng Cảnh sát biển đã tiếp cận tàu Sunrise 689 để lai dắt về Vũng Tàu còn các chiến sĩ quân y sơ cấp cứu cho những thuỷ thủ bị thương do cướp biển đánh.

Tàu Sunrise 689 có tải trọng hơn 5.900 tấn, chuyên chở dầu và hoạt động tuyến Việt Nam - Singapore. Theo lời kể của thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng, tàu bị cướp biển tấn công ngày 2/10 sau khi rời cảng ở Singapore được vài giờ.
Cướp biển đã đập phá gần như hoàn toàn thiết bị liên lạc, định vị trên tàu, hút đi 1.500 tấn dầu và tất cả tài sản của thuyền viên. Ngày 9/10, cướp biển thả tàu Sunrise 689. Trong những ngày bị cướp biển tấn công và giam giữ, có hai thuyền viên bị thương do bọn cướp biển đánh đập.
Trong sáng 9/10, thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng đã liên lạc về với Công ty cổ phần đóng tàu Thuỷ sản Hải Phòng qua điện thoại thông báo đã được cướp biển thả và tàu đang trên đường về Việt Nam. 
Khi nhận được thông tin của tàu Sunrise 689, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã điều các tàu ra tiếp cận và lai dắt về Việt Nam.

Lực lượng Cảnh sát biển tiếp cận tài Sunrise 689. Các chiến sĩ đã tiếp tế lương thực, nước uống cho các thuyền viên sau nhiều ngày bị cướp biển khống chế và chăm sóc các thuyền viên bị thương.
Ban đầu, lực lượng Cảnh sát biển dự định lai dắt tàu gặp nạn về huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhưng sau đó phía chủ tàu đã đề nghị đưa tàu về Thành phố Vũng Tàu để thuận tiện cho việc sửa chữa và được lực lượng chức năng đồng ý.
Giây phút gặp mặt giữa Cảnh sát biển với các thuyền viên trên tàu Sunrise 689 sau những ngày bị cướp tấn công và lênh đênh trên biển cả.
Các chiến sĩ quân y chăm sóc cho các thuyền viên bị thương do cướp biển đánh đập.
Chiều 10/10, trao đổi với phóng viên, đại tá Đinh Quốc Ruân – Chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 thông tin, một tàu cảnh sát biển đang dẫn dắt tàu chở dầu Sunrise 689 tiến về biển Vũng Tàu. Dự kiến khoảng 6 – 7h sáng 11/10 tàu sẽ về đến và neo đậu tại khu vực phao B11, vịnh Gành Rái, TP. Vũng Tàu.

Chi tiết tàu Sunrise 689 bị cướp biển khống chế 6 ngày đêm

Qua điện thoại, thuyền phó Phạm Văn Hoàng của tàu Sunrise 689 đã kể chi tiết về vụ việc tàu này và các thuyền viên bị cướp biển tấn công, giam cầm trong suốt 6 ngày đêm.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm