Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng 11/10, tàu chở dầu bị cướp về đến Vũng Tàu

Dự kiến, khoảng 6-7h sáng 11/10, tàu chở dầu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, cướp bóc sẽ về đến vịnh Gành Rái, TP Vũng Tàu.

Tàu của Cảnh sát biển tiếp cận tàu chở dầu Sunrise 689.
Tàu của Cảnh sát biển tiếp cận tàu chở dầu Sunrise 689.

Chiều 10/10, trao đổi với phóng viên, đại tá Đinh Quốc Ruân – Chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 thông tin, một tàu cảnh sát biển đang  dẫn dắt tàu chở dầu Sunrise 689 tiến về biển Vũng Tàu. Dự kiến khoảng 6 – 7h sáng mai (11/10) tàu sẽ về đến và neo đậu tại khu vực phao B11, vịnh Gành Rái, TP. Vũng Tàu.

Khi về đến Vũng Tàu, Lực lượng Cảnh sát biển sẽ phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng xác minh nguyên nhân, diễn biến, đối tượng, thủ đoạn để phục vụ công tác nghiệp vụ và bàn giao cho công ty chủ quản theo quy định.

Về các thuỷ thủ trên tàu, thuyền phó của tàu đã bị cướp biển đánh ngất xỉu, hai thuyền viên bị thương trong đó 1 người khả nghi vỡ xương bánh chè khớp gối, 1 người khả nghi bị trật khớp bàn chân. Cả hai đã được quân y trên tàu CSB 2004 sơ cứu ngay sau khi tiếp cận, hiện tại không nguy hiểm về tính mạng.

Các chiến sĩ quân y chăm sóc vết thương cho những thuỷ thủ bị cướp biển đánh bị thương.
Các chiến sĩ quân y chăm sóc vết thương cho những thuỷ thủ bị cướp biển đánh bị thương.

Tài sản trên tàu đã bị bọn cướp đập phá toàn bộ trang thiết bị hàng hải, thông tin liên lạc, radar của tàu, lấy đi khoảng 1.500 tấn dầu cùng tất cả tài sản cá nhân của các thuyền viên.

Thủy thủ Sunrise kể giây phút bị cướp biển tấn công

"Bọn chúng rất giỏi về kỹ năng hàng hải và am hiểu các thiết bị điều khiển và đường đi lối lại trên tàu. Thậm chí chúng nắm rất rõ quy luật đi lại, sinh hoạt của các thủy thủ".

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm