Sắp diễn ra hội chợ lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra từ 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện hội tụ "6 cái nhất" về quy mô, không gian hiện đại, sản phẩm, ưu đãi...
23 kết quả phù hợp
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra từ 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện hội tụ "6 cái nhất" về quy mô, không gian hiện đại, sản phẩm, ưu đãi...
Tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X, nhiều ý kiến băn khoăn về phí sàn thương mại điện tử và chi phí logistics đang trở thành rào cản lớn khiến nông sản Việt khó cạnh tranh.
Việt Nam đặt mục tiêu phát triển ngành hội chợ triển lãm thành động lực phát triển mới, gắn kết kinh tế với văn hóa, du lịch và sáng tạo.
Để ứng phó với tác động từ thuế đối ứng Mỹ, các doanh nghiệp có thể chuyển từ xuất khẩu sản phẩm thô sang các mặt hàng chế biến sâu.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết doanh nghiệp Việt mới đáp ứng khoảng 10% nhu cầu linh kiện nội địa, do đó cần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.
Những quả chanh leo vàng có vỏ mọng, vị ngọt như mật lại thơm hương ổi, giá "chát" lên tới 120.000 đồng/kg nhưng vẫn không có hàng để bán.
Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác quốc tế vẫn phải đối mặt với những khó khăn như khoảng cách địa lý, chi phí logistics luôn ở mức cao.
Lãnh đạo TikTok Việt Nam cho rằng một phiên livestream 10 triệu người xem chỉ 1% người mua thì đã có tới 100.000 đơn hàng nên doanh thu 100-200 tỷ đồng không phải là con số lớn.
Theo JETRO Hà Nội, làn sóng Covid-19 làm hạn chế sản xuất, gián đoạn chuỗi cung ứng... khiến nhiều doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam bị mất đơn hàng vì không kịp đáp ứng.
Tỷ lệ nội địa hóa của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hiện còn thấp, chỉ 37%, dẫn đến gia tăng chi phí và rủi ro lớn, theo Trưởng đại diện JETRO Hà Nội.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngày 12/6, lô vải thiều đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc đã vào thị trường Pháp qua đường hàng không.
Lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đã được xuất khẩu đi châu Âu từ sân bay Nội Bài. Dự kiến tuần sau, vải Bắc Giang cũng được xuất sang thị trường các nước EU.
Một số loại nông sản như gạo, sầu riêng, vải thiều... đang được đẩy mạnh bán trên các sàn thương mại điện tử.
Hiện có 5 hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25 của 4 doanh nghiệp Mỹ. Bên cạnh đó, một công ty khác ở Australia cũng nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu gạo ST24 và ST25.
Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc chuyển sang các nền tảng số để xuất khẩu không còn là lựa chọn, mà là điều bắt buộc để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tồn tại và phát triển.
Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trên bảng xếp hạng.
Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa dự kiến khoảng 267 tỷ USD, từ đó đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa đạt khoảng 7 tỷ USD.
Tại Ngày hội Nhà cung cấp hôm 25/4, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink giao lưu với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và bày tỏ hy vọng vào tương lai hợp tác thương mại Việt - Mỹ.
Đây là nội dung trong giai đoạn tiếp theo của chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường thế giới do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng Amazon tổ chức.
Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á Bernard Tay nhận định Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu khu vực có khả năng xuất khẩu hàng hóa trên Amazon.