Tâm thư cô hiệu trưởng gửi học sinh trước kỳ nghỉ hè đặc biệt
"Lẽ ra khi hạ tới, bài thi của các con hoàn tất, những cuốn sách đến trang cuối sẽ khép lại, nhưng năm nay lại khác, mọi thứ vẫn dang dở", cô Nguyễn Phương Chinh viết.
144 kết quả phù hợp
Tâm thư cô hiệu trưởng gửi học sinh trước kỳ nghỉ hè đặc biệt
"Lẽ ra khi hạ tới, bài thi của các con hoàn tất, những cuốn sách đến trang cuối sẽ khép lại, nhưng năm nay lại khác, mọi thứ vẫn dang dở", cô Nguyễn Phương Chinh viết.
Học sinh yêu sớm - cấm đoán hay 'vẽ đường'?
Ở tuổi vị thành niên, trẻ bắt đầu có rung động đầu đời nhưng chưa đủ khả năng để xử lý khi xảy ra rắc rối. Các em cần sự đồng hành của người lớn.
Vì dịch bệnh, Ngày thơ Việt Nam không được tổ chức ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Nhiều người chia sẻ tình yêu thơ ca qua mạng Internet.
'Cha mẹ, thầy cô cần làm gương để trẻ đọc sách'
TS Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh và phát triển văn hóa đọc là nhiệm vụ quan trọng của các trường học hiện nay.
Thói quen đọc sách phải được tạo dựng từ trường học
Việc triển khai giờ đọc sách trong trường học vừa là việc cần thiết, có cơ sở pháp lý, vừa phù hợp xu hướng giáo dục tiến bộ trên thế giới.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Văn học thiếu nhi được đầu tư
Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho rằng sau một thời gian bị quên lãng, văn học thiếu nhi đang được đánh thức bởi một số đơn vị và các cây bút tâm huyết.
Người chắp cánh cho học sinh đến đỉnh cao quốc tế
Cô Mai Châu Phương, giáo viên dạy môn Hóa học, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, được ví là người truyền lửa đam mê khoa học đến học sinh.
Trao giải 'Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020'
Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020" đã chọn ra những bài thi xuất sắc để trao giải ngày 23/10.
Phát triển văn hóa đọc trong trường học là mục tiêu quan trọng
Ông Lâm Đình Thắng, Bí thư Quận ủy quận 9, TP.HCM, kỳ vọng việc phát triển văn hóa đọc trong thanh, thiếu niên sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Nhà xuất bản, giáo viên cùng xây dựng danh mục sách tham khảo
Nhà xuất bản, giáo viên, người bán và người mua sẽ cùng xây dựng danh mục sách tham khảo, nhằm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Giới xuất bản bàn cách phát triển văn hóa đọc
Thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức tâm huyết đã tham gia công tác khuyến đọc. Họ cùng bàn cách đi xa hơn trong việc thúc đẩy văn hóa đọc.
Cuộc thi 'Đại sứ Văn hóa đọc 2020'
Đại diện ban tổ chức cho biết năm nay, nhiều bài chất lượng được gửi tới cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc 2020".
Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi viết cảm nhận về sách hay
Vừa qua, CTCP Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Cùng Betrimex đưa sách hay đến với học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre”.
Nhiều giáo viên đề xuất đưa tiết đọc sách vào giờ học chính khóa
"Tôi kiến nghị có tiết đọc sách trong thời khóa biểu chính khóa để giáo viên giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách", cô Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (quận 10, TP.HCM) nói.
Nên đưa tiết đọc sách vào thời khóa biểu của học sinh như thế nào?
"Giáo viên cần đòi hỏi học sinh tìm sách đọc, tra cứu thông tin để khuyến khích các em đọc trước và mở rộng những điều đã học trên lớp", PGS.TS Hoàng Thị Tuyết nêu ý kiến.
Hội Xuất bản kiến nghị đưa tiết đọc sách thành giờ học chính
Hội Xuất bản đề nghị đưa tiết đọc sách vào thời khóa biểu chính khóa của nhà trường với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa đọc.
Cách dạy học hiện nay không khuyến khích trẻ đọc sách
Ông Dương Thành Truyền - Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Trẻ - cho rằng giáo dục phổ thông hiện nay không dạy trẻ hình thành nhu cầu, thói quen đọc sách.
Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020
Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 sáng 12/6 tại thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Giáo viên học cách tổ chức giờ đọc sách hiệu quả tại trường
Giáo viên THCS, THPT tại Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được tập huấn về cách thức tổ chức một giờ đọc sách hiệu quả tại trường, nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh.
Internet, phương tiện kỹ thuật số tác động thế nào đến văn hóa đọc?
Dịch giả Nguyễn Quốc Vương cho rằng tại Việt Nam, học sinh, sinh viên, say mê Internet và thiết bị kỹ thuật số, trong khi chưa có nền tảng văn hóa đọc tốt như châu Âu, Nhật Bản.