Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 sáng 12/6 tại thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nhằm thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc.

Đây là một trong các hoạt động triển khai đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng 2030”, được Thủ tướng phê duyệt ngày 15/3/2017.

Dai su Van hoa doc anh 1

Lãnh đạo Vụ Thư viện, Đại học Bách khoa Hà Nội và thư viện Tạ Quang Bửu tặng quà cho các sinh viên tích cực tới thư viện học tập, nghiên cứu. Ảnh: Hải Trung.

Cuộc thi năm 2020 là hoạt động dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Từ đó, cuộc thi góp phần thúc đẩy phong trào đọc và hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xã hội học tập.

Cuộc thi được tổ chức với 2 vòng: Sơ khảo và chung kết.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, GS Đinh Văn Phong - Phó hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội - nhấn mạnh: Ngoài việc cung cấp thông tin, tri thức, sách còn tạo ra nét đẹp về tâm hồn và nhân cách con người. Vì vậy, duy trì văn hóa đọc, ngôn ngữ là hết sức quan trọng đối với xã hội.

Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội mong muốn các sinh viên của trường sẽ nhiệt tình hưởng ứng và tham gia cuộc thi để phát triển văn hóa đọc.

TS Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện - cho biết việc đọc sách và ham đọc sách là truyền thống của người Việt Nam. Bà mong muốn sinh viên tích cực tham gia cuộc thi, nhìn lại sách đã có tác dụng như thế nào đối với chính mình, sách làm thay đổi cuộc sống của con người ra sao.

Dai su Van hoa doc anh 2

Ông Nguyễn Cảnh Bình (bên phải) - Chủ tịch Alpha Books - tại chương trình. Ảnh: Hải Trung.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch Alpha Books - tặng sách cho thư viện Tạ Quang Bửu và hướng dẫn sử dụng tủ sách điện tử Ebook cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ông Cảnh Bình cũng nói chuyện với sinh viên xoay quanh chủ đề "Phát triển Văn hóa đọc ở Việt Nam hiện nay".

Nhân dịp này, đại diện thư viện Tạ Quang Bửu tặng những món quà cho 10 sinh viên tích cực đến thư viện để đọc sách và học tập.

Thể lệ cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020:

Đối tượng dự thi là sinh viên đang theo học tại các trường đại học / học viện trên cả nước.

Thí sinh tham gia cuộc thi có thể chọn 1 trong 2 đề sau:

Đề 1

Câu 1: Chia sẻ về cuốn sách mà bạn yêu thích, cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của bạn.

Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, bạn có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?

Đề 2

Câu 1: Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, công tác và phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân.

Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, bạn có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?

Giáo viên học cách tổ chức giờ đọc sách hiệu quả tại trường

Giáo viên THCS, THPT tại Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được tập huấn về cách thức tổ chức một giờ đọc sách hiệu quả tại trường, nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh.

Liên Giang

Bạn có thể quan tâm