Doanh nghiệp ‘xù’ hợp đồng gạo dự trữ để đăng ký xuất cả nghìn tấn
Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết có 4 doanh nghiệp trúng thầu dự trữ quốc gia mặt hàng gạo không đến ký hợp đồng, nhưng lại đăng ký xuất khẩu hàng nghìn tấn gạo.
168 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp ‘xù’ hợp đồng gạo dự trữ để đăng ký xuất cả nghìn tấn
Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết có 4 doanh nghiệp trúng thầu dự trữ quốc gia mặt hàng gạo không đến ký hợp đồng, nhưng lại đăng ký xuất khẩu hàng nghìn tấn gạo.
Đề nghị tạm dừng xuất khẩu gạo tẻ đến hết 15/6
Đây là đề nghị của Bộ Tài chính trong văn bản gửi Bộ Công thương về việc tạm dừng xuất khẩu gạo tẻ thường (cấp thấp) để ưu tiên mua đủ gạo cho dự trữ quốc gia.
Lập tổ công tác đẩy nhanh việc vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông
Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thống nhất lập tổ công tác tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông.
Bí thư Hà Nội: Quyết tâm sớm đưa đường sắt Cát Linh vào hoạt động
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tới đây thành phố sẽ có buổi làm việc chuyên đề với Bộ GTVT để tháo dỡ khó khăn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Gần 100 nhân sự đường sắt Cát Linh kẹt ở Trung Quốc vì virus corona
Gần 100 nhân sự tại dự án đường sắt Cát Linh kẹt ở Trung Quốc vì dịch virus corona diễn biến phức tạp, trong khi họ phải có mặt đầy đủ ở Việt Nam từ 1/2.
Thủ tướng trả lời chất vấn về sự chậm trễ của đường sắt Cát Linh
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Phó thủ tướng yêu cầu đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ còn những thủ tục rất nhỏ, nếu không sớm đưa vào vận hành thì người dân sẽ không đồng tình.
Qua 2020, vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa vận hành?
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh dự án nhà máy đốt rác phát điện
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hoàn thành dự án Nhà máy đốt rác phát điện Sóc Sơn vào tháng 8/2020 và vận hành vào tháng 10/2020.
Sri Lanka muốn lấy lại cảng đã để Trung Quốc thuê - dễ cho, khó trả
Chính phủ Sri Lanka đứng trước nhiều thách thức khi muốn lấy lại cảng biển chiến lược Hambantota sau khi giao cho Trung Quốc hai năm trước vì không thể trả nợ.
Vì sao vòng xoay Dung Quất chưa nối vào cao tốc 34.500 tỷ?
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Vì sao nhà máy đóng tàu Dung Quất nợ 7.000 tỷ?
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử lần cuối để nghiệm thu
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết đây là đợt chạy thử cuối cùng để chứng minh khả năng vận hành an toàn của hệ thống. Kết quả nghiệm thu sẽ được bàn giao cho Bộ GTVT.
Vòng xoay Dung Quất bị 'lãng quên' ở cao tốc 34.500 tỷ
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Nút thắt khiến dự án Cát Linh - Hà Đông 10 năm chưa thể khai thác
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết dự án cơ bản đã xong nhưng vướng mắc lớn nhất trong quá trình cung cấp hồ sơ của Tổng thầu để đánh giá an toàn hệ thống.
Cố vấn 81 tuổi của TT Malaysia đòi gần 2 tỷ USD từ nhà thầu TQ
Malaysia vẫn đang tìm cách đòi lại 1,7 tỷ USD đã giải ngân cho nhà thầu Trung Quốc trong dự án xây dựng 2 đường ống dẫn dầu đã bị hủy bỏ.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 11
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
Bộ GTVT 'mổ xẻ' nguyên nhân đường sắt Cát Linh đội vốn, chậm tiến độ
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Bộ GTVT lúng túng khi gặp vấn đề phát sinh với nhà thầu Trung Quốc
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
VEPR: 'Cẩn trọng hợp đồng EPC với nhà thầu Trung Quốc'
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.