Tại sao ngày càng nhiều ông lớn công nghệ đổ tiền vào Đông Nam Á?
Vị trí địa lý gần với Trung Quốc và chi phí lao động thấp hơn đáng kể khiến các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
29.847 kết quả phù hợp
Tại sao ngày càng nhiều ông lớn công nghệ đổ tiền vào Đông Nam Á?
Vị trí địa lý gần với Trung Quốc và chi phí lao động thấp hơn đáng kể khiến các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
Vietcap hé lộ tình hình của Vincom Retail sau khi Vingroup thoái vốn
Vincom Retail vẫn ký hợp đồng quản lý hoặc tư vấn hỗ trợ với Vingroup (khi cần thiết) và đảm bảo quyền lợi của các khách thuê, chủ gian hàng tại các trung tâm thương mại.
Livestream bán hàng bị kiểm tra thuế toàn diện
Đó là nội dung chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc triển khai hiệu quả việc quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Lãnh đạo TikTok: Doanh thu livestream trăm tỷ không lớn
Lãnh đạo TikTok Việt Nam cho rằng một phiên livestream 10 triệu người xem chỉ 1% người mua thì đã có tới 100.000 đơn hàng nên doanh thu 100-200 tỷ đồng không phải là con số lớn.
Xử lý rác thải điện tử và rác nhựa là trách nhiệm của ai?
Trước thực trạng xả rác thải điện tử và rác nhựa gia tăng mạnh, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng chưa thấy sự liên kết giữa các ngành để xử lý triệt để.
Tài chính toàn diện là hành trình cần sự chung tay
Thúc đẩy tài chính toàn diện là một hành trình dài cần sự cam kết từ Chính phủ, các tổ chức giáo dục, tài chính, khối doanh nghiệp và cả người dân.
Phó thủ tướng: Thương mại điện tử sẽ dần thay thế các chợ truyền thống
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định thương mại điện tử sẽ là một xu thế tất yếu và dần thay thế các chợ, cửa hàng theo thương mại truyền thống.
Thuế thu nhập cá nhân quá lạc hậu, sao chưa sửa?
Bộ Tài chính cho biết, do chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chưa vượt quá 20% nên chưa sửa mức giảm trừ gia cảnh. Các chuyên gia cho rằng, cần thay đổi cách tính sớm.
Tiểu thuyết chữa lành phát triển mạnh tại Anh giữa khủng hoảng
Các nhà xuất bản, đại diện văn học và nhà bán sách tại Anh đang chú ý tới sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng "tiểu thuyết chữa lành", theo The Bookseller.
Đầu tư hàng tỷ đồng rồi ôm nợ, đóng cửa quán bar sau 1 năm
Từ nơi "đón đầu" làn sóng vui chơi, hiện một số quán bar tại TP.HCM và Hà Nội buộc phải đóng cửa, thay đổi mô hình khi số lượng khách sụt giảm mạnh.
Mia.vn liên tiếp khai trương 3 cửa hàng trong trung tâm thương mại
Ngày 1/6, Mia.vn - thương hiệu vali và hành lý hàng đầu Việt Nam - chính thức khai trương siêu thị mới tại Vincom Mega Mall Grand Park quận 9.
Lazada khuấy động mùa hè với lễ hội mua sắm 6.6 'Sale to khỏi so'
Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam “khuấy động” mùa hè với “Lễ hội mua sắm 6.6” diễn ra từ 20h ngày 5/6 đến hết ngày 10/6.
Ajinomoto liên tục giới thiệu nhiều thành tựu về khoa học axit amin
Không chỉ là “cây đại thụ” trong ngành gia vị và thực phẩm, Tập đoàn Ajinomoto còn khẳng định vị thế toàn cầu qua các thành tựu nổi bật về khoa học axit amin.
'Có phiên livestream trăm tỷ đồng, Bộ Công Thương có biết không'
Đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại về chất lượng cũng như giá hàng hóa trong các phiên livestream, đặc biệt trong các phiên livestream trăm tỷ đồng trên TikTok vừa qua.
Ngân hàng báo hết, khách vẫn chen nhau chờ mua vàng 'bình ổn giá'
Chiều 4/6, hầu hết điểm bán vàng bình ổn chỉ thực hiện bán vàng cho những khách hàng đã bốc số và đăng ký từ trước. Những khách hàng mới đều được hẹn quay lại vào ngày mai.
'YouTuber giàu nhất thế giới' bán đồ ăn cũng cháy hàng
MrBeast (Jimmy Donaldson) là một hiện tượng YouTube nổi tiếng về mức độ giàu có, còn được biết đến khi thành công lăng xê 2 thương hiệu F&B, kiếm tiền từ danh tiếng của chính mình.
1 tỷ USD hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam mỗi tháng qua TMĐT
Khoảng 1 tỷ USD hàng hóa nước ngoài về Việt Nam mỗi tháng qua 4 sàn TMĐT lớn. Nếu không bỏ miễn thuế, đây sẽ là khoản thất thu lớn và gây cạnh tranh không lành mạnh.
Sáng bán cà phê, đêm pha cocktail, quán vẫn không lãi
Xuất hiện nhiều ở TP.HCM và Hà Nội, song mô hình kinh doanh "2 trong 1", gồm bán cà phê ban sáng và phục vụ đồ uống có cồn buổi tối, chưa chắc mang lại lợi nhuận cao.
Theo Snunews, fan Kpop luôn yêu thương cuồng nhiệt và sẵn sàng chi ra số tiền lớn cho thần tượng. Nhưng đôi khi, tình cảm của họ bị coi thường, lợi dụng.
Kpop nên ngưng bào tiền người hâm mộ
Nhiều chuyên gia văn hóa Hàn Quốc nhận định rằng các công ty quản lý nghệ sĩ nước này nên đa dạng mô hình kinh doanh hơn là chỉ tập trung khai thác từ người hâm mộ như hiện nay.