Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajinomoto liên tục giới thiệu nhiều thành tựu về khoa học axit amin

Không chỉ là “cây đại thụ” trong ngành gia vị và thực phẩm, Tập đoàn Ajinomoto còn khẳng định vị thế toàn cầu qua các thành tựu nổi bật về khoa học axit amin.

Với việc liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ khoa học axit amin, Tập đoàn Ajinimoto nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao phục vụ cuộc sống.

Tìm ra "màng phim cách nhiệt ABF" khi sản xuất bột ngọt

Vào những năm 1970, khi lên men sản xuất bột ngọt, Tập đoàn Ajinomoto đã phát hiện chất nhựa epoxy (sản phẩm trung gian trong quá trình lên men) có đặc tính kháng nước tốt, cứng, dai, chịu được lực tốt, bền, không dẫn điện. Ajinomoto quyết định nghiên cứu ứng dụng của hóa học axit amin đối với nhựa epoxy và vật liệu tổng hợp, để cho ra đời vật liệu Ajinomoto Build-up Film(hay ABF), được ứng dụng vào sản xuất chất bán dẫn lần đầu tiên vào năm 1999.

ABF trở thành sản phẩm được lựa chọn cho gần như tất cả CPU hiệu suất cao và liên tục được nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh CPU của máy tính, ABF do Ajinomoto cung cấp cũng có thể được tìm thấy trong các thiết bị di động, truyền thông 5G, xe tự lái, dịch vụ đám mây, mạng lưới các thiết bị kết nối Internet hoặc bất cứ thiết bị điện tử tiên tiến nào trên thế giới.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, Ajinomoto cho biết tập đoàn hướng đến tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực vật liệu điện tử. Tập đoàn đang phát triển các hoạt động kinh doanh về vật liệu điện tử phục vụ cho nền công nghiệp chất bán dẫn và hướng tới các vật liệu dẫn sóng bằng sợi quang học.

Công nghệ AminoIndex tầm soát ung thư

Khi con người khỏe mạnh, nồng độ các axit amin tự do trong huyết tương (thành phần của máu) luôn được duy trì ở mức nhất định để tạo sự cân bằng axit amin. Tuy nhiên khi bị ung thư, nồng độ các axit amin này sẽ thay đổi.

Ajinomoto đã nghiên cứu axit amin trong máu của người khỏe mạnh và các bệnh nhân mắc các loại ung thư khác nhau, từ đó đánh giá được sự thay đổi của axit amin tự do trong máu khi bị ung thư. Đây cũng là nguyên lý của công nghệ AminoIndex độc quyền của Ajinomoto, giúp tầm soát 5 loại ung thư ở nam giới và 6 loại ung thư ở nữ giới.

Ajinomoto anh 3

Các loại ung thư có thể được tầm soát sớm nhờ công nghệ độc quyền từ Tập đoàn Ajinomoto.

AminoIndex là sự kết hợp của hai thế mạnh kỹ thuật từ Tập đoàn Ajinomoto là tin sinh học cho phép phân tích thống kê hiệu quả và chỉ số nồng độ axit amin trong máu, cùng với công nghệ phân tích axit amin nhanh chóng và có độ nhạy cao.

Ngoài ung thư, công nghệ AminoIndex còn có thể chẩn đoán sớm các bệnh lý khác cũng gây ra những thay đổi về nồng độ axit amin như xơ cứng động mạch, tiểu đường, bệnh gan, bệnh thận, Alzhemier…

Chăm sóc sắc đẹp với axit amin

Ứng dụng thế mạnh và sự hiểu biết về axit amin - thành phần cấu tạo nên protein, Tập đoàn Ajinomoto đã xác định mối tương quan giữa tình trạng da, tóc và protein.

Ajinomoto anh 4

Tóc bóng mượt hơn khi sử dụng Prodew 500 - thành phần được phát triển bởi Tập đoàn Ajinomoto.

Từ đó, tập đoàn đã nghiên cứu, phát triển nên các thành phần Prodew 600, Prodew 500, nhằm đưa các axit amin vào làm chất dưỡng ẩm trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.

Prodew 600, Prodew 500 do Ajimoto cung cấp có mặt trong các sản phẩm như lotion, kem dưỡng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, dầu xả… để duy trì lớp tác nhân giữ ẩm tự nhiên cho da và duy trì độ ẩm, bóng mượt cho tóc.

Nỗ lực chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt

Là một thành viên của Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng nỗ lực hiện thực hóa sứ mệnh góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.

Trong suốt 33 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng cung cấp cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm gia vị, thực phẩm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá thành phải chăng. Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng danh mục kinh doanh của mình lên đến 35 chủng loại sản phẩm, với nhiều giá trị gia tăng như hỗ trợ sức khỏe thể chất, tinh thần và dinh dưỡng, phù hợp với người tiêu dùng trong nhịp sống hiện đại tất bật.

Ajinomoto anh 5

35 chủng loại sản phẩm đa dạng của Ajinomoto Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Ajinomoto Việt Nam cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng thông qua các sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường. Cụ thể, công ty đã triển khai dự án “Bữa ăn học đường”, chương trình “Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em”, dự án “Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam” (VINEP) để giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt.

Ajinomoto anh 6

Dự án “Bữa ăn học đường” do Ajinomoto Việt Nam triển khai ở hơn 4.200 trường tiểu học bán trú toàn quốc.

Song song với đó, công ty cũng có những hoạt động giúp làm giảm tác động môi trường, bảo tồn tài nguyên nước, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm…

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm