Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu mô hình triết lý mới với 3 nội dung: Mục đích tồn tại; hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto; đường lối Tập đoàn Ajinomoto. Trong đó, công ty nhấn mạnh mục đích tồn tại là: Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.
32 năm không ngừng nghiên cứu và phát triển
Kể từ khi thành lập vào năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực trên hành trình mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Việt Nam, trước hết qua các sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại. Các sản phẩm được nghiên cứu và thẩm định kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, độ ngon miệng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần cũng như chức năng dinh dưỡng.
Công ty Ajinomoto Việt Nam công bố mô hình triết lý mới với 3 nội dung. |
Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt Ajinomoto, đến nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, đủ dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho gia đình Việt Nam, tiêu biểu trong đó là dòng sản phẩm hạt nêm Aji-ngon heo. Ra mắt thị trường từ năm 2000, hiện tại, đây đã là sản phẩm quen thuộc trong bữa ăn của hàng triệu gia đình Việt.
Bên cạnh đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn có các dòng sản phẩm khác giúp đem đến giải pháp nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi cho bữa ăn ngon, phù hợp nhu cầu của xã hội hiện đại như gia vị nêm sẵn Aji-Quick, sốt mayonnaise Aji-mayo.
Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam - khẳng định mục đích của mô hình triết lý mới mà công ty áp dụng là mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm, sáng kiến có giá trị. |
Không chỉ vậy, Ajinomoto Việt Nam chú trọng cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng như trà hòa tan Blendy hay thức uống giấm gạo Vtox. Với những người thường xuyên bận rộn với công việc, đây đều là những sản phẩm giúp mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn, qua đó bổ sung sức khỏe tinh thần và thể chất cho người tiêu dùng.
Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam - chia sẻ tại sự kiện: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối ưu hóa cho người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi. Từ đó, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm mới của người tiêu dùng hiện tại và người tiêu dùng trong tương lai, cũng như góp phần giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng, sức khỏe của người Việt Nam”.
Thông qua các sản phẩm của mình, Ajinomoto Việt Nam mong muốn cung cấp sức khỏe dinh dưỡng và tinh thần cho người tiêu dùng. |
Sáng kiến giá trị vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng
Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm chất lượng, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm và có giá thành hợp lý, Công ty Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh triển khai các sáng kiến nhằm cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho cộng đồng cũng như góp phần cải thiện môi trường.
Trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe, từ năm 2017, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện dự án “Bữa ăn học đường” tại các trường tiểu học bán trú trên cả nước. Tính đến tháng 3 vừa qua, dự án “Bữa ăn học đường” đã được triển khai tới 4.200 trường tiểu học bán trú với hơn 1,4 triệu học sinh tiểu học nhận được những bữa ăn cân bằng và kiến thức về dinh dưỡng.
Ngoài ra, từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia triển khai chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” trên toàn quốc. Thông qua phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi, 2.500 món ăn đã được nghiên cứu, phát triển theo từng giai đoạn của mẹ và bé. Đến nay, 63.000 bà mẹ trên toàn quốc đang sử dụng các nội dung của chương trình.
Trong khi đó, lĩnh vực bảo vệ môi trường cũng được Công ty Ajinomoto Việt Nam chú trọng hàng đầu với các chính sách nghiêm ngặt từ Tập đoàn Ajinomoto cũng như các sáng kiến cho cộng đồng.
Mô hình minh họa quy trình xử lý nước thải của nhà máy Ajinomoto Việt Nam. |
Cụ thể, theo ông Tatsuya Nakayama - Giám đốc khối sản xuất Ajinomoto Việt Nam, công ty cung cấp 4 sáng kiến về môi trường. Trước hết là giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà máy Ajinomoto Long Thành và hệ thống đồng phát điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa với mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với 2018.
Kế đến, Ajinomoto Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hướng đến giảm rác thải nhựa như: Chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về phân loại, thu gom rác, giảm thiểu sử dụng chai nhựa, túi nilon sử dụng một lần. Mục tiêu của công ty là không tạo ra rác thải nhựa vào năm 2030.
Ông Tatsuya Nakayama - Giám đốc khối sản xuất Ajinomoto Việt Nam - cho biết Công ty Ajinomoto Việt Nam cung cấp 4 sáng kiến về môi trường. |
Sáng kiến thứ 3 là bảo tồn tài nguyên nước thông qua việc đưa vào vận hành hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng ngay trong nhà máy nhằm sử dụng tuần hoàn lượng nước để làm mát hệ thống, giảm thiểu khai thác nước từ tự nhiên. Với nước thải từ sản xuất, công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh với công suất xử lý tối đa 3.400 m3/ngày.
Ngoài ra, giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Ajinomoto Việt Nam. Đến nay, công ty đã tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ thất thoát thực phẩm. Thông qua mô hình triết lý mới toàn diện của mình, Ajinomoto Việt Nam mong muốn thúc đẩy toàn bộ hoạt động quản lý, sáng kiến và hoạt động của từng nhân viên mỗi ngày, từ đó góp phần mang đến sức khỏe và sự hạnh phúc cho người dân cũng như xã hội.