Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.
Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.
Airbus lép vế trước Boeing tại thị trường Việt nửa đầu 2018
Là nhà sản xuất máy bay ưa thích của các hãng hàng không Việt, nửa đầu 2018 Airbus bất ngờ lép vế trước Boeing cả về doanh số lẫn giá trị hợp đồng máy bay.
Vietjet Air đang nhập về 17 máy bay mới từ Airbus
Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II, đại diện Vietjet Air khẳng định đang ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2017, hãng cũng đang nhận về lượng lớn máy bay mới.
Bamboo Airways đã đủ điều kiện cấp phép bay
Lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng đơn vị này đánh giá kỹ hồ sơ về các điều kiện hoạt động của Bamboo Airways và hồ sơ doanh nghiệp đủ điều kiện cấp phép hoạt động.
Cơ hội nào cho những hãng bay mới như Bamboo Airways?
Theo TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, thị trường hàng không Việt vẫn rộng cơ hội cho các hãng bay mới, nhưng thách thức là không hề nhỏ.
Chưa được cấp phép, hãng hàng không của FLC nói đã thuê sẵn 20 máy bay
Chia sẻ tại một hội thảo về hàng không chiều 26/7, ông chủ của Bamboo Airways cho biết đã có trong tay 20 chiếc máy bay cả thuê khô và thuê ướt, dù hãng vẫn chưa có giấy phép bay.
Chuyên gia Teal Group: Bamboo Airways có thể 'đốt' tiền rất nhanh
Chia sẻ với Zing.vn, Phó chủ tịch Teal Group, đơn vị chuyên phân tích ngành hàng không, cho hay Bamboo Airways đang rất mạo hiểm với những hợp đồng mua máy bay lớn.
Hàng không Việt đứng thứ bao nhiêu thế giới về chất lượng dịch vụ?
Là đơn vị duy nhất của Việt Nam vào danh sách 100 hãng bay tốt nhất thế giới, Vietnam Airlines vẫn có một số tiêu chí dịch vụ chưa đạt chuẩn 4 sao, đặc biệt ở hạng thương gia.
Chưa được cấp phép, Bamboo Airways đã thông báo bán vé từ ngày 2/9
Hãng hàng không đang chờ cấp phép của tập đoàn FLC khẳng định sẽ mở bán vé trực tuyến cho chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 2/9.
Tuyên bố cất cánh ngày 10/10, Bamboo Airways đã có gì trong tay?
Tự tin công bố lịch bay cho chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, tuy nhiên Bamboo Airways vẫn đang thiếu những yếu tố quan trọng để vận hành.
FLC đổ tiền tăng vốn Bamboo Airways gần gấp đôi, chuẩn bị bay
Vốn điều lệ của hãng hàng không này sẽ từ mức 700 tỷ đồng hiện nay tăng lên 1.300 tỷ đồng.
Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hàng không của FLC
Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9/7/2018. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 700 tỷ đồng.
Khởi đầu của các hãng hàng không Việt khó khăn ra sao?
Vietjet, Jetstar, Air Mekong, Indochina Airlines là những hãng hàng không gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu. Hai trong số đó đã phải ngừng hoạt động và một đang thua lỗ.
Mua 44 máy bay, hãng hàng không của FLC ở đâu khi so sánh VNA, VJA?
Đặt mua 44 máy bay mới từ hai hãng Boeing và Airbus, hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC sẽ sở hữu lượng máy bay gấp gần 3 lần số lượng mà Vietjet Air đang sở hữu.
Với 700 tỷ đồng vốn, FLC được khai thác tối đa bao nhiêu máy bay?
Thỏa thuận mua 44 máy bay trị giá 8,6 tỷ USD nhưng với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng và kế hoạch khai thác đường bay của Bamboo, hãng này sẽ chỉ được khai thác tối đa 10 tàu bay.
Tuyên bố chi 8,6 tỷ USD mua máy bay, đến nay FLC có gì?
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Tập đoàn FLC lấy đâu ra tiền mua 20 máy bay Boeing 787?
Chuyên gia cho rằng thương vụ "bất thường", "tự tin đến mức kiêu ngạo" của FLC cho thấy doanh nghiệp chắc chắn phải có túi tiền dồi dào. Thực tế, nguồn tiền của FLC ra sao?
Washington Post: FLC mua 20 máy bay Boeing 787 là bất thường
Viết về thương vụ FLC đặt cọc mua 20 máy bay Boeing 787, Washington Post dẫn lời chuyên gia hàng không cho rằng thương vụ đầy tham vọng này "bất thường" và "mạo hiểm".
Đại gia Trịnh Văn Quyết mua 20 máy bay Boeing 787-9 trị giá 5,6 tỷ USD
Bamboo Airways đã hoàn thành việc đặt cọc mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ USD vào ngày 25/6 theo giờ Washington D.C.
Phó thủ tướng chỉ đạo về hàng không Tre Việt
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ KH&ĐT xây dựng dự thảo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho Bamboo Airways.
Giá di chuyển bằng máy bay ở Việt Nam đắt hơn Australia, Nhật Bản
Theo khảo sát của Rome2Rio, Việt Nam không có hãng bay nào lọt vào top 50 hãng bay giá rẻ nhất thế giới. Xếp hạng của đơn vị này được tính theo giá tiền trên mỗi km.