Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá di chuyển bằng máy bay ở Việt Nam đắt hơn Australia, Nhật Bản

Theo khảo sát của Rome2Rio, Việt Nam không có hãng bay nào lọt vào top 50 hãng bay giá rẻ nhất thế giới. Xếp hạng của đơn vị này được tính theo giá tiền trên mỗi km.

Dữ liệu khảo sát của Rome2Rio được thống kê từ 1,5 triệu chuyến bay của 200 hãng hàng không toàn cầu. Khảo sát cho thấy nhóm 50 hãng bay rẻ nhất thế giới có giá thành 0,06-0,14 USD/km.

Hãng hàng không rẻ nhất thế giới theo khảo sát này là Tigerair Australia (0,06 USD/km), tiếp đến là AirAsia X (0,07 USD/km) và Indonesia AirAsia (0,08 USD/km).

gia ve may bay viet nam so voi the gioi anh 1

Việt Nam không có hãng bay nào lọt top 50, khi các hãng bay Việt có mức giá trong khoảng 0,14-0,3 USD/km. Trong đó, Vietjet Air là hãng có mức giá mỗi km rẻ nhất: 0,14 USD/km. Tiếp đến là Jetstar Pacific với mức 0,15 USD/km và Vietnam Airlines ở mức 0,3 USD/km.

Với mức giá của 3 hãng, Việt Nam có mức giá di chuyển hàng không trung bình rẻ thứ 14 trong các quốc gia được khảo sát, xếp sau Australia và Nhật Bản.

Mức giá di chuyển đường hàng không trung bình toàn cầu theo khảo sát hiện là 0,188 USD/km, tăng 0,01 USD/km so với mức 0,178 USD/km của năm 2016.

Quốc gia có mức giá di chuyển hàng không rẻ nhất thế giới theo khảo sát là Chile, trong khi quốc gia có mức giá này đắt nhất hiện là Nepal.

Khảo sát cũng cho thấy các hãng hàng không Trung Đông và châu Á đang là những hãng có giá tốt nhất thế giới, trong khi hàng không châu Âu là những hãng có mức giá đắt nhất.

Vé máy bay dịp lễ 30/4: Ngày đẹp giờ tốt hết chỗ, giá tăng gấp đôi

Hiện vé máy bay từ các thành phố lớn tới những điểm du lịch đều đã kín chiều đi ngày 28/4 và về ngày 1/5. Riêng những chuyến còn vé thì giá tăng gấp đôi.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm