Amazon ra sao sau hơn 1 tháng đối đầu Temu
Chiến lược ra mắt Haul của Amazon để đối đầu trực tiếp với Temu và Shein đang có kết quả khả quan, liệu điều này có khiến cục diện "cuộc chiến" thương mại điện tử giá rẻ thay đổi.

Amazon.com là một công ty thương mại điện tử và điện toán đám mây của Mỹ được thành lập bởi Jeff Bezos. Công ty là nhà bán lẻ online lớn nhất trên thế giới theo doanh thu và vốn hóa thị trường, đứng thứ hai sau Alibaba Group về tổng doanh thu. Trang web amazon.com bắt đầu như là một hiệu sách trực tuyến, sau đó đa dạng hóa để bán đĩa, tải video, nhạc, may mặc, đồ gỗ, thực phẩm, đồ chơi, đồ trang sức và rất nhiều sản phẩm khác. Amazon ngày nay còn sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng (máy đọc sách Kindle, Fire TV,...) và là nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây lớn nhất thế giới.
Bạn có biết: Amazon ban đầu được đặt tên là Cadabra nhưng tên này đã được thay đổi khi người ta phát hiện ra tên này dễ nhầm lẫn với "Cadaver" (tử thi)
Chiến lược ra mắt Haul của Amazon để đối đầu trực tiếp với Temu và Shein đang có kết quả khả quan, liệu điều này có khiến cục diện "cuộc chiến" thương mại điện tử giá rẻ thay đổi.
Cuộc đình công lớn nhất của Amazon diễn ra trong lúc cao điểm mùa mua sắm lễ hội cuối năm, nhằm phản đối sự đối xử không công bằng của "gã khổng lồ" bán lẻ đối với nhân viên.
Tòa án Mỹ đưa ra phán quyết ủng hộ luật yêu cầu công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc phải thoái vốn TikTok tại Mỹ trước đầu năm sau nếu không muốn ứng dụng này bị cấm hoàn toàn.
Amazon đã bắt đầu thử nghiệm Amazon Haul, dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ, nhằm cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử đến từ Trung Quốc ngày càng lớn mạnh như Temu.
Đây là 1 trong 2 thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần từ ngày 4-10/11, vừa được Cục An toàn thông tin cảnh báo.
Amazon đã vô tình tạo ra một công cụ chẩn đoán. Phần lớn kỹ sư được Amazon tuyển dụng trong hơn 10 năm qua đều là nam giới.
Bất chấp phản đối từ nhân viên, sếp Amazon muốn nhân sự quay trở lại văn phòng 5 ngày/tuần từ tháng 1/2025
Morgan Stanley ước tính Amazon sẽ tiết kiệm được 2,1-3,6 tỷ USD vào năm tới nếu cắt giảm gần 14.000 nhân sự ở vị trí quản lý.
Amazon đã gỡ cuốn "Kim's Lost Words: A Journey For Justice, From The Other Side…" vào ngày 1/10 sau nhiều cáo buộc đây là tác phẩm giả mạo, theo Washington Post.
Hiện nay, một số tài khoản ảo được người dùng ẩn danh lập ra trên Amazon để bán các cuốn sách do AI viết. Có những tài khoản đã đăng bán hàng trăm tác phẩm.
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
Vận hành phía sau cửa hàng của người bán lẻ không chỉ là một chuỗi cung ứng vừa dài vừa phức tạp, mà còn là cả một đội quân khổng lồ.
"The Bookshop: A History of the American Bookstore" mang đến câu chuyện phát triển của giới kinh doanh sách Mỹ trước khi các chuỗi hiệu sách hay Amazon trở nên phổ biến.
Nguồn tin từ Amazon tiết lộ ngay từ đầu, chương trình Beast Games là một canh bạc mạo hiểm khi nhượng quyền kiểm soát cho nhóm của MrBeast.
Đầu tháng 7, Amazon thông báo đã đạt được mục tiêu chuyển đổi sang năng lượng sạch 7 năm trước dự kiến. Tuyên bố này vấp phải nhiều chỉ trích từ chuyên gia và chính nhân viên.
Từ một thương hiệu vô danh, Shein trở thành cơn sốt, đánh bại Amazon, Zara, H&M, nhờ nguyên tắc làm việc mà không đối thủ nào làm được: Luôn thanh toán đúng hạn.
Hai bài học lớn từ cuộc chiến chống sách lậu của Amazon có thể áp dụng là sử dụng công nghệ và tăng cường kết nối với người tiêu dùng.
Mô hình tự xuất bản, in theo lượng đặt mua và giao hàng tận nơi của Amazon giúp tác giả từ mọi nơi trên thế giới đều có thể tự xuất bản cuốn sách của mình một cách dễ dàng.
Nhờ nhịp tăng hơn 3% trong phiên 27/6, vốn hóa thị trường của Amazon lần đầu tiên vượt qua mốc 2.000 tỷ USD. Khối tài sản của Jeff Bezos cũng tăng lên gần 211 tỷ USD.
Bắt đầu tham gia thị trường sách vào năm 1994, mảng kinh doanh sách in truyền thống của Amazon vẫn đang mang lại lợi nhuận khổng lồ so với người anh em sách điện tử.
Đại diện Amazon cho biết một số nhà bán hàng Việt Nam đang kinh doanh theo kiểu "lướt sóng" trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, chưa có kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững.