Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Amazon: Hãy nghỉ việc nếu không muốn quay lại văn phòng

Bất chấp phản đối từ nhân viên, sếp Amazon muốn nhân sự quay trở lại văn phòng 5 ngày/tuần từ tháng 1/2025

Sếp Amazon đã thể hiện sự cứng rắn trong việc đưa nhân viên quay trở lại làm việc tại văn phòng. Ảnh: Bloomberg.

Phát biểu tại cuộc họp toàn thể nhân sự của Amazon, CEO Amazon Web Service (AWS) Matt Garman cho biết 9/10 nhân viên mà ông đã nói chuyện đều ủng hộ chính sách mới là đến văn phòng 5 ngày/tuần, có hiệu lực vào tháng 1/2025.

"Những người không muốn tuân thủ có thể nghỉ việc. Vẫn còn những công ty khác xung quanh đấy", Garman bày tỏ sự cứng rắn.

"Tôi muốn đổi mới các sản phẩm thú vị và tôi cần mọi người trực tiếp làm việc", vị lãnh đạo nói thêm.

Chính sách này đã khiến nhiều nhân viên của Amazon khó chịu vì khiến họ lãng phí thời gian đi lại. Bên cạnh đó, theo các nhân viên, những lợi ích của việc làm việc tại văn phòng không được nghiên cứu bởi dữ liệu độc lập.

Amazon đã thực thi chính sách làm việc 3 ngày tại văn phòng nhưng CEO Andy Jassy cho biết vào tháng trước, nhà bán lẻ này sẽ chuyển sang 5 ngày để "sáng tạo, cộng tác và kết nối".

Một số nhân viên trước đây không tuân thủ đã được thông báo rằng họ "tự nguyện từ chức" và bị loại khỏi hệ thống công ty.

Amazon, công ty tư nhân lớn thứ hai thế giới sau Walmart, đã có lập trường cứng rắn hơn khi yêu cầu nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng so với nhiều công ty công nghệ khác như Google, Meta và Microsoft - những công ty chỉ có chính sách làm việc 2-3 ngày tại văn phòng.

"Tôi thực sự khá hào hứng với sự thay đổi này nhưng tôi biết không phải ai cũng vậy", Garman cho biết.

Vị lãnh đạo cho rằng nhân viên có thể bày tỏ sự bất bình nhưng sau đó vẫn phải thực thi các dự án mà theo ông không lý tưởng cho công việc từ xa.

Amazon sẽ cắt giảm gần 14.000 nhân sự để tiết kiệm 3,6 tỷ USD

Morgan Stanley ước tính Amazon sẽ tiết kiệm được 2,1-3,6 tỷ USD vào năm tới nếu cắt giảm gần 14.000 nhân sự ở vị trí quản lý. 

Vốn hóa Amazon lần đầu vượt mốc 2.000 tỷ USD

Nhờ nhịp tăng hơn 3% trong phiên 27/6, vốn hóa thị trường của Amazon lần đầu tiên vượt qua mốc 2.000 tỷ USD. Khối tài sản của Jeff Bezos cũng tăng lên gần 211 tỷ USD.

Amazon: Một số nhà bán hàng Việt Nam kinh doanh 'lướt sóng'

Đại diện Amazon cho biết một số nhà bán hàng Việt Nam đang kinh doanh theo kiểu "lướt sóng" trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, chưa có kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm