Công ty của ông Hạnh Nguyễn lãi hơn 1 tỷ mỗi ngày nhờ hàng miễn thuế
Các cửa hàng miễn thuế mang về 44% doanh thu hợp nhất cho Sasco. Trong khi đó, hoạt động phòng chờ thương gia dù đóng góp doanh thu thấp hơn lại có biên lãi gộp tới 80%.
Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Công ty của ông Hạnh Nguyễn lãi hơn 1 tỷ mỗi ngày nhờ hàng miễn thuế
Các cửa hàng miễn thuế mang về 44% doanh thu hợp nhất cho Sasco. Trong khi đó, hoạt động phòng chờ thương gia dù đóng góp doanh thu thấp hơn lại có biên lãi gộp tới 80%.
Ông chủ 21 trên tổng số 22 sân bay Việt Nam lo điều gì?
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
'Ông chủ' của 21 trên 22 sân bay tại Việt Nam đang làm ăn ra sao?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.
Công bố 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập nhiều nhất cả nước
Tổng cục Thuế vừa công khai danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2018. Viettel, Honda Việt Nam và PV Gas là 3 doanh nghiệp đứng đầu.
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Cục Hàng không nói gì về đề nghị đổi bánh kẹo lấy máy bay ở Nội Bài?
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Đề nghị đổi bánh kẹo, rượu, bia lấy máy bay bỏ quên 12 năm ở Nội Bài
Một doanh nghiệp gửi công văn đến Cục Hàng không đề nghị đổi hàng hóa như bánh kẹo, rượu, bia lấy chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm tại Nội Bài.
Quỹ đầu tư lãi 42 triệu USD khi thoái vốn khỏi Vietjet
Quỹ đầu tư VOF đã thu về gần 80 triệu USD từ việc thoái toàn bộ vốn khỏi hãng hàng không Vietjet. Số tiền này cao gấp đôi khoản đầu tư ban đầu trị giá 38 triệu USD.
Máy bay hạ cánh tại Nội Bài liên tục bị rách lốp
Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.
Hai doanh nghiệp dịch vụ mặt đất Vietjet muốn thôi dùng đang ra sao?
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Nhà nước chi 8.000 tỷ mua lại cổ phần ACV để dễ sửa sân bay hư hỏng?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Bộ GTVT đề xuất mua lại toàn bộ ACV
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.
Nâng cấp sân bay Chu Lai đến 2030 đón 5 triệu khách/năm
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.
Việc xử lý máy bay bỏ quên 12 năm ở Nội Bài được bàn ra sao?
12 năm bị bỏ lại tại sân bay Nội Bài, chiếc máy bay Boeing 727-200 của Royal Khmer Airlines (Campuchia) đã bị xuống cấp. Nhiều phương án xử lý từng được thảo luận nhưng chưa chốt.
Số phận buồn của chiếc máy bay bị bỏ quên 12 năm ở Nội Bài
Chiếc máy bay Boeing B727-200 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines.
Chưa biết xử lý thế nào tàu bay bị bỏ quên 12 năm ở Nội Bài
Sau 12 năm, ngành hàng không vẫn chưa thể chốt được phương án cuối cùng thanh lý chiếc Boeing 727-200 bị bỏ rơi tại sân bay Nội Bài.
Đường băng sân bay Nội Bài hư hỏng nặng
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Bộ trưởng GTVT nêu lý do để ACV làm một số sân bay thay vì tư nhân
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu quan tâm các cảng hàng không có lợi nhuận cao. Do đó, Chính phủ giao AVC để cân đối với sân bay không có lãi.
Máy bay phải lăn bánh 20-45 phút chờ lượt bay ở Tân Sơn Nhất
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
ACV kiến nghị tự đầu tư sân bay Long Thành, không dùng vốn ODA
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Hàng miễn thuế sân bay Việt Nam - miếng bánh ngon ít người giành
Với lượng khách qua các cảng hàng không Việt Nam năm 2018 đạt hơn 50 triệu, miếng bánh kinh doanh hàng miễn thuế đang ngày càng hấp dẫn và nhiều tay chơi đang muốn gia nhập.