Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ACV, Gemadept sắp nhận hơn 130 tỷ đồng cổ tức từ SCS

Ước tính, Gemadept sắp thu về 95 tỷ đồng tiền cổ tức, còn ACV sẽ nhận về khoảng 39 tỷ đồng trong đợt chia cổ tức lần 2 năm 2023 của SCS.

Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn là một trong 2 "ông lớn" kinh doanh dịch vụ mặt đất ở khu vực TP.HCM. Ảnh: HVN.

Công ty CP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn Saigon Cargo Service (HoSE: SCS) vừa cho biết sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức còn lại năm 2023 vào ngày 11/6. Cổ tức lần này vẫn được chi trả bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sẽ nhận về 3.000 đồng cho mỗi cổ phiếu đang sở hữu.

Với gần 95 triệu cổ phiếu đang lưu hành, SCS dự chi khoảng 285 tỷ đồng để hoàn tất thanh toán cho cổ đông. Thời gian thanh toán dự kiến là ngày 26/6.

Đáng chú ý, cơ cấu cổ đông của SCS hiện ghi nhận CTCP Gemadept (HoSE: GMD) là cổ đông lớn nhất, sở hữu khoảng 33,4% vốn. Tiếp đó là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (HoSE: ACV) nắm 13,6%. Như vậy, trong đợt chia cổ tức sắp tới, Gemadept sẽ nhận về 95 tỷ đồng tiền cổ tức, còn ACV cũng nhận về khoảng 39 tỷ đồng.

Trước đó hồi tháng 1, doanh nghiệp này đã tạm ứng cổ tức đợt 1 cũng bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%.

Như vậy tổng tỷ lệ cổ tức mà SCS chi trả cho cổ đông năm 2023 là 50%, tương ứng tổng số tiền chi ra là 475 tỷ đồng.

Trong quý I, SCS đạt doanh thu gần 213 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm trước, lãi sau thuế đạt 247 tỷ đồng, tăng gần 30%. Như vậy, công ty này đã lấy lại đà tăng trưởng sau 4 quý lợi nhuận giảm liên tiếp.

Năm 2024, Saigon Cargo Services lên kế hoạch doanh thu đạt 968 tỷ đồng, lãi trước thuế 680 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 20% so với năm 2023. Sau quý đầu năm, công ty này đã hoàn thành gần 25% kế hoạch.

Tại thị trường hàng không Việt Nam, Saigon Cargo Services nắm tới 15% thị phần dịch vụ hàng không toàn quốc và 45% thị phần ở sân bay Tân Sơn Nhất. Hoạt động kinh doanh của công ty này được dự báo có nhiều tiềm năng phát triển khi nhà ga T3 ở sân bay này hoàn thiện và đi vào hoạt động từ quý II/2025 với vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, công suất 20 triệu khách/năm.

Sếp ACV: Phí sân bay Việt Nam rẻ hơn Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đang thu các loại phí, dịch vụ và thu hộ Nhà nước theo quy định từ năm 2019 đến nay và không hề thay đổi.

ACV vay 1,8 tỷ USD để đầu tư sân bay Long Thành

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ vay 1,8 tỷ USD từ ba ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, VietinBank và BIDV trong 20 năm.

Giả mạo ACV lừa đảo thầu xây dựng sân bay Long Thành

ACV khẳng định không chủ trương huy động vốn đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào và cảnh báo người dân cẩn trọng trước các hình thức lừa đảo.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm