Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả mạo ACV lừa đảo thầu xây dựng sân bay Long Thành

ACV khẳng định không chủ trương huy động vốn đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào và cảnh báo người dân cẩn trọng trước các hình thức lừa đảo.

Việc xây dựng nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Minh Châu.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho biết gần đây xuất hiện một số thông tin, hình ảnh về trang web mạo danh đơn vị này với mục đích lừa đảo, trục lợi. Các hình thức phổ biến là tuyển dụng, xin việc làm, kêu gọi góp vốn đầu tư và nộp tiền để trúng các gói thầu...

Thậm chí, trong thời gian gần đây, các văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch HĐQT ACV liên tiếp xuất hiện với các nội dung liên quan đến việc tham gia các gói thầu xây dựng sân bay Long Thành và áp dụng quỹ phúc lợi cho nhân viên thuộc ACV...

ACV đề nghị người dân đề cao cảnh giác, không làm theo, từ chối các cuộc điện thoại nghi ngờ lừa đảo.

Đồng thời, doanh nghiệp khuyến cáo người dân không nộp tiền dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến việc xây dựng, khai thác các dự án đầu tư xây dựng mà ACV làm chủ đầu tư, tiêu biểu là dự án xây dựng sân bay Long Thành.

dau thau,  xay dung,  gia mao anh 1

ACV khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trước những thông tin kêu gọi đầu tư, mời thầu sân bay Long Thành. Ảnh: ACV.

Theo đó, các hoạt động đầu tư, xây dựng các công trình, dự án đều được ACV triển khai theo đúng quy định của pháp luật, thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu đều được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

"Chúng tôi không có chủ trương triển khai hoạt động tuyển dụng chính sách phúc lợi nào cho các bộ, nhân viên và người lao động thuộc tổng công ty như trong nội dung các trang web đã đưa. Doanh nghiệp cũng không chủ trương huy động vốn đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào", đại diện ACV khẳng định.

Loạt hãng hàng không Việt bị ACV nhắc nợ, cảnh báo nguy cơ bị kiện

Loạt hãng hàng không tên tuổi bị Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đưa vào diện nợ xấu, vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

Lợi nhuận ACV cao kỷ lục

Trong năm 2023, ACV đạt mức doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Yêu cầu ACV không tăng phí phục vụ các chuyến bay đêm dịp Tết

Dự kiến nhu cầu khai thác đêm trong giai đoạn Tết Giáp Thìn 2024 đạt hơn 1.800 chuyến bay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm