Volkswagen bất ngờ vượt mặt BYD trong tháng đầu năm
Kết thúc tháng đầu năm nay, thị trường ôtô tại Trung Quốc ghi nhận nhiều sự biến động khi BYD nhường ngôi cho Volkswagen.
351 kết quả phù hợp
Kết thúc tháng đầu năm nay, thị trường ôtô tại Trung Quốc ghi nhận nhiều sự biến động khi BYD nhường ngôi cho Volkswagen.
Omoda C5 có lợi thế về trang bị cũng như tính năng, tuy nhiên thương hiệu con của Chery cần giải quyết được bài toán giá bán và xuất xứ từ Trung Quốc nếu muốn thành công.
Từ hãng xe hàng đầu nước Anh, MG giờ mang danh xe Trung Quốc nhưng lại đang gặp khó ngay tại chính thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Trung Quốc trên đường trở thành cường quốc ôtô thế giới thông qua nhiều tên tuổi nổi bật cùng việc tận dụng tốt cơ hội ở một số thị trường.
Với hàng loạt ôtô mang công nghệ mới liên tục được ra mắt, xe điện vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt trong năm nay.
Các hãng xe BYD, SAIC và Geely sẽ nằm trong diện điều tra của Ủy ban châu Âu.
Với VF Wild, VinFast sẽ bước chân vào thị trường bán tải điện sôi động và màu mỡ, nhưng đang ngày càng đông đúc và khốc liệt.
Sự trỗi dậy của BYD ở phân khúc xe điện đang đe dọa vị thế số một của Tesla. Nhiều đối thủ mới xuất hiện có thể sẽ khiến Tesla gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.
Sau các điều chỉnh ở bảng giá các hãng xe, cái tên rẻ nhất ở từng phân khúc ôtô tại thị trường Việt Nam đã có sự thay đổi.
Xiaomi SU7 là mẫu ôtô có chỉ số cản gió thấp nhất từ trước đến nay. Xe có phạm vi hoạt động tối đa 800 km sau mỗi lần sạc đầy.
Kỷ nguyên giao thông xanh không chỉ được thể hiện qua sự bùng nổ của xe điện. Chính các tập đoàn dầu khí cũng đang tìm chỗ đứng trong ngành công nghiệp EV.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đưa ra giá bán sản phẩm ngang, thậm chí cao hơn những hãng xe lâu đời trên thế giới.
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co chào sân thị trường châu Âu từ năm 2021 bằng chiến lược kinh doanh độc đáo thay vì chỉ đơn thuần là bán xe.
Tesla vừa công bố triệu hồi gần như toàn bộ số xe đã được bán ra ở Mỹ. Nhưng trong 2 phiên giao dịch sau thông báo, cổ phiếu của hãng xe này vẫn tăng trưởng mạnh.
Số lượng xe Hongqi N701 được sản xuất giới hạn 50 chiếc trong 10 năm. Chi phí cho mỗi chiếc N701 không được công bố.
Khi các mẫu xe của Trung Quốc trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, ngành công nghiệp EV nước này đang tìm cách mở rộng dây chuyền sản xuất ra bên ngoài đất nước.
Hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới đã lựa chọn những chiếc xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Nhưng không khó để nhận ra, rất ít xe điện Trung Quốc chạy trên đường phố Mỹ.
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Thương hiệu Haval thuộc Great Wall Motors sẽ trình làng mẫu xe đầu tiên đến người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8.