TP.HCM nên ưu tiên xây cầu Cần Giờ nối Nhà Bè hay Vũng Tàu?
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
27 kết quả phù hợp
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Trong kỷ nguyên vươn mình, 3 mũi nhọn được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam là hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ và các trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế.
Tính từ đầu năm, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 60.200 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam, tương đương khoảng 2,4 tỷ USD.
Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho condotel, quy định điều kiện tham gia đấu giá đất, thủ tục nộp tiền vi phạm hành chính... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa và bảo trì do thiếu kinh phí.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng để hạn chế phương tiện cá nhân, thành phố cần đáp ứng các điều kiện về kinh tế, kỹ thuật và được đông đảo người dân ủng hộ.
Bom tấn siêu anh hùng của Chloé Zhao chủ yếu dùng thoại thay vì các cảnh cháy nổ để kể chuyện - điều ít thấy trong các phim Marvel trước đây.
Qua bốn nhiệm kỳ lãnh đạo, TP.HCM vẫn dang dở giấc mơ trở thành trung tâm tài chính của khu vực. Đằng sau đó là những nút thắt thể chế và hạ tầng kéo dài suốt 2 thập kỷ.
Sự nghèo khổ và bất công từ số phận tôi luyện cho Rivaldo ý chí kiên cường để vượt lên khó khăn, nhưng rồi mọi thứ bị hủy hoại chỉ sau một khoảnh khắc.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Các tỉnh khu vực Nam Bộ cần đến hơn 900.000 tỷ đồng để đầu tư cho giao thông nhưng ngân sách mới chỉ cấp được 1%, số còn lại vẫn phải kêu gọi xã hội hóa.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Ngày 4/4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngọc Viễn Đông (trực thuộc Tân Hoàng Minh) đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng vùng trọng điểm phía Nam đóng góp tới 44% ngân sách cả nước nhưng đầu tư cho hạ tầng giao thông lại thấp hơn mức bình thường.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu TP HCM sớm triển khai xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc giao thông.
Cục Quản lý Đường bộ IV đã báo cáo phương án rà soát, lắp đặt dải phân cách cứng tại khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn trên quốc lộ 1 đoạn qua Bình Thuận.