Phúc Long được Techcombank cấp tín dụng 350 tỷ đồng
Chuỗi đồ uống này được tài trợ các gói vay tín dụng có hạn mức 100 tỷ đồng trong ngắn hạn và 250 tỷ đồng để tài trợ cho hoạt động đầu tư trung dài hạn.
24 kết quả phù hợp
Chuỗi đồ uống này được tài trợ các gói vay tín dụng có hạn mức 100 tỷ đồng trong ngắn hạn và 250 tỷ đồng để tài trợ cho hoạt động đầu tư trung dài hạn.
Nhờ xu hướng tiêu dùng phục hồi hậu đại dịch cộng thêm yếu tố được rót vốn đầu tư, các chuỗi cà phê lớn tại thị trường Việt Nam đều mở rộng số lượng điểm bán.
Khoản đầu tư này giúp Masan sở hữu 25% cổ phần của Trust IQ (TS), qua đó tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ và tiêu dùng.
Từ đầu năm đến hết quý III, Phúc Long Heritage, công ty sở hữu thương hiệu đồ uống Phúc Long, thu 1.143 tỷ đồng, tương đương 4,2 tỷ đồng/ngày. Lãi hệ số EBITDA gần 200 tỷ đồng.
Thị trường mạng di động ảo vài năm nay chứng kiến sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới. Một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này.
Tận dụng lợi thế về các điểm bán WinMart/WinMart+ sẵn có, số lượng kiosk Phúc Long đang phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành cả nước.
Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã 3 lần rót thêm vốn vào chuỗi trà, cà phê Phúc Long chỉ sau hơn một năm. Hiện Masan nắm 85% cổ phần của chuỗi này.
Khoản tín dụng được Techcombank cung cấp với một phần tài sản đảm bảo là cổ phiếu MSR của Công ty CP Masan High-Tech Materials do Công ty CP Tầm nhìn Masan sở hữu.
Từ 2 doanh nghiệp với tổng định giá hơn 7 tỷ USD, sau gần 2 năm hợp nhất trở thành The CrownX, Masan đã nâng định giá này tăng gần 1 tỷ USD và huy động thêm 1,5 tỷ USD.
Hạn mức tín dụng Techcombank cấp cho Wincommerce (chủ sở hữu VinMart và VinMart+) là 1.150 tỷ và VinEco là 150 tỷ đồng.
Masan Group chi gần 300 tỷ đồng để nắm quyền chi phối một start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo, tích hợp mảng viễn thông vào hệ sinh thái tiêu dùng.
Tái mở rộng hệ thống, củng cố chuỗi bán lẻ dẫn đầu về điểm bán, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận là nền tảng để Masan đẩy nhanh triển khai mô hình O2O.
Masan tăng tỷ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%. Đồng thời, tập đoàn này có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào công ty con ở nửa cuối năm 2021.
Masan áp dụng mô hình của Walmart để phát triển hệ sinh thái bán lẻ - tài chính hiện đại O2O (online to ofline) quy mô lớn tại Việt Nam.
Vừa qua, The Sherpa (công ty thành viên của Tập đoàn Masan) đã mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD để mở rộng mô hình kinh doanh.
Các chuyên gia cho rằng thương vụ Masan rót vốn vào Phúc Long sẽ tạo nên một cục diện mới trên thị trường trà và cà phê Việt Nam.
Đại diện Masan giải thích nếu mở thành công 1.000 Kiosk sẽ giúp Phúc Long nhân 3 quy mô doanh thu và lợi nhuận hiện tại, do đó định giá chuỗi trà sữa này gấp 50 lần lãi sau thuế.
Thương vụ này nằm trong kế hoạch phát triển mô hình Kiosk Phúc Long để bán các sản phẩm đồ uống của chuỗi trà sữa này tại hệ thống cửa hàng VinMart+.
Tỷ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%, Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia nắm giữ 5,5%. Trong khi đó, Vingroup muốn rút khỏi công ty này.
The Sherpa, công ty mẹ gián tiếp của VinCommerce sẽ được Masan bổ sung 5.000 tỷ đồng vốn góp, nâng vốn điều lệ lên tối đa 6.517 tỷ.