Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Masan rót 105 triệu USD vào một công ty AI của Singapore

Khoản đầu tư này giúp Masan sở hữu 25% cổ phần của Trust IQ (TS), qua đó tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ và tiêu dùng.

Masan cho biết sẽ cùng Trust IQ ứng dụng các công nghệ AI, học máy vào lĩnh vực tiêu dùng. Ảnh: MSN.

Ngày 10/2, Công ty CP Tập đoàn Masan thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore. Lễ trao chứng nhận diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Khoản đầu tư có giá trị 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ (trụ sở chính tại Singapore), tương đương với số lượng gần 9,4 triệu cổ phần.

Theo đại diện Masan, dự án này nằm trong mục tiêu chiến lược của tập đoàn đến năm 2025 tạo nên hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.

Trust IQ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, trong đó bao gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính.

Masan cho hay khoản đầu tư này sẽ là động lực giúp tập đoàn tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (retail AI) và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (consumer AI). Hai bên sẽ ứng dụng và phát triển các công nghệ AI, học máy vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online để người tiêu dùng có trải nghiệm tối ưu và tiết kiệm chi phí.

Đồng thời, chuỗi bán lẻ WinCommerce - đơn vị vận hành WinMart/WinMart+/WIN - với nền tảng công nghệ từ Trust IQ sẽ hợp tác cùng các đối tác tài chính trong nước đẩy mạnh mở mới thẻ tín dụng, hướng tới phổ cập tín dụng cho người dân Việt Nam.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 4/2022, Masan đã công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần Trusting Social, một công ty con của Trusting IQ chuyên ứng dụng AI, máy học và dữ liệu lớn vào mô hình đánh giá mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng.

Thời điểm đó, CEO Masan Danny Le nói chỉ tham gia sở hữu 25% vốn Trusting Social và không đặt kế hoạch thâu tóm, bởi không có năng lực kiểm soát ở lĩnh vực này.

Masan đặt mục tiêu doanh thu 100.000 tỷ đồng trong năm nay

Tập đoàn Masan (MSN) ước tính doanh thu thuần trong năm tài chính 2023 đạt 90.000-100.000 tỷ đồng, tức tăng trưởng 18-31% so với mức 76.189 tỷ đồng của năm 2022.

Phó thủ tướng Singapore thăm và làm việc với Tập đoàn Masan

Chiều 15/9, Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat ghé cửa hàng WIN tại TP Thủ Đức. Trước đó, chiều 14/9, ông Heng Swee Keat đã thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Masan.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm