Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó thủ tướng Singapore tại Việt Nam từ 11/9 đến 15/9 theo lời mời của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, nhằm thắt chặt mối quan hệ phát triển, đồng thời khẳng định quan hệ song phương bền vững giữa hai nước.
Tại cửa hàng WIN, đại diện Masan chia sẻ với Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ độc đáo mà tập đoàn vừa ra mắt, với mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm chất lượng quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam.Đồng thời, Masan giới thiệu các tiện ích được tích hợp trong cửa hàng WIN gồm: Nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi). Đây là các thương hiệu mạnh, chất lượng do doanh nghiệp Việt xây dựng nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.
Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat thăm cửa hàng WIN tại chung cư New City (phường Bình Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM). |
Phó thủ tướng Heng Swee Keat đánh giá cao thiết kế hiện đại của cửa hàng WIN. Các sản phẩm - dịch vụ đa dạng, được sắp xếp thông minh đáp ứng từ nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến sẵn đến đồ uống, tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Ông cũng dành lời khen cho đội ngũ nhân viên cửa hàng trẻ trung năng động, phong thái phục vụ chuyên nghiệp.
Ngày 9/9 vừa qua, Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn vẹn điều bạn cần” với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên mang thương hiệu WIN, đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online (trực tiếp đến trực tuyến) tại điểm đến “tất cả trong một”. Trong năm nay, tập đoàn này có kế hoạch khai trương 80-100 cửa hàng WIN trên cả nước.
Hệ sinh thái WINLife là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng - công nghệ độc đáo.
Phó thủ tướng Singapore trải nghiệm hệ sinh thái WINLife. |
Hiện nay, Tập đoàn Masan sở hữu WinMart/WinMart+ - chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam về quy mô điểm bán và doanh thu với hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc. WIN và WinMart+ là 2 chuỗi bán lẻ được tập đoàn phát triển song song. WinMart+ cung cấp nhu yếu phẩm vẫn được mở mới trên toàn quốc, cửa hàng WIN sẽ mở ở những địa điểm đáp ứng đủ tiêu chí tập đoàn này đưa ra.
Bộ Công Thương đánh giá Việt Nam đang trở thành khu vực có mức độ hấp dẫn đầu tư lớn, thuộc nhóm quốc gia có thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu, xếp thứ 3 trong khu vực ASEAN (sau Indonesia, Thái Lan) về quy mô bán lẻ và thương mại điện tử. Lĩnh vực này còn nhiều dư địa tăng trưởng khi tỷ lệ bao phủ của bán lẻ hiện đại tại Việt Nam thấp hơn nhiều nước trong khu vực, đạt 25% tổng mức bán lẻ. Trong khi, tại Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%.