Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng đậm Chelsea, Man City đòi lại ngôi đầu

Nhờ các pha lập công của Aguero, Kompany và Fernandinho, Man City giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League.

Chelsea hành quân tới Etihad với quá nhiều bộn bề. Thất bại trước Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh và bị Swansea cầm hòa 2-2 trong ngày khai màn Premier League dường như báo hiệu sự khởi đầu giông bão chờ đón nhà đương kim vô địch.

Bên cạnh màn trình diễn kém cỏi, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho còn tự làm khó mình với những rắc rối nơi hậu trường sau án phạt dành cho nữ bác sỹ Eva Carneiro và cộng sự. Thế nên, không ngạc nhiên khi đội bóng thành London bị ngợp trước sự hưng phấn cao độ của Man City.

Chỉ trong vòng 20 phút đầu, khung thành Chelsea liên tiếp chao đảo sau những tình huống dứt điểm liên tiếp của Sergio Aguero. Chỉ mình tiền đạo người Argentina cũng đã tung ra tới 4 cú sút nguy hiểm và chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ thành Asmir Begovic mới giúp đội khách thoát thua.

Aguero mở màn cho chiến thắng ấn tượng của Man City. Ảnh: Getty Images.

Nhưng đến lần thứ 5, Begovic cũng không thể cứu nổi hàng phòng ngự già nua, chậm chạp của Chelsea. Phút 31, sau pha phối hợp với Yaya Toure, Aguero xoay người khôn khéo loại bỏ cả Cahill và Terry trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Chelsea vẫn thi đấu bị động và tấn công thiếu sắc nét. Nếu không may mắn, đội khách có lẽ đã tiếp tục thủng lưới sau pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của trung vệ Mangala ở những phút cuối hiệp 1.

Những phút nghỉ ngữa hiệp quý giá giúp Mourinho xốc lại tinh thần toàn đội. Tuy nhiên, Chelsea chỉ thực sự vùng lên mạnh mẽ trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2 trước khi tiếp tục đánh mất thế trận vào tay Man City.

Trong bối cảnh tấn công bế tắc, The Blues bất ngờ có cơ hội gỡ hòa. Phút 71, sau nỗ lực chuyền bóng của Diego Costa, Hazard dùng động tác giả loại bỏ Mangala trước khi sút bóng quyết đoán từ khoảng cách 11 m. Tuy nhiên, pha dứt điểm của ngôi sao người Bỉ lại đi đúng vào vị trí Joe Hart đã chọn.

Nỗi thất vọng của huấn luyện viên Mourinho khi chứng kiến các học trò gục ngã trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ảnh: Getty Images.

Không tận dụng được cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận, Chelsea phải trả giá chỉ 8 phút sau đó. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái của đồng đội, đội trưởng Kompany khôn khéo cài người và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Begovic cơ hội cản phá.

Phút 86, tỷ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho Man City sau cú sút quyết đoán, đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành đội khách của Fernandinho.

Trong những phút ít ỏi còn lại, Chelsea có cơ hội tìm được bàn thắng danh dự nhưng cú dứt điểm cận thành của Diego Costa lại đưa bóng đi dội cột.

Thất bại nặng nề 0-3 khiến đội bóng của huấn luyện viên Mourinho tụt xuống vị trí thứ 16 sau vòng 2. Trong khi 3 điểm thuyết phục mang lại vị trí dẫn đầu xứng đáng cho thầy trò Pellegrini sau khi tạm mất ngôi đầu vào tay M.U và Leicester City.

Thống kê trận đấu. Ảnh: Whoscored.
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 2.
  • Chelsea khởi đầu chặng đường bảo vệ ngôi vương Premier League bằng màn trình diễn khá thất vọng trước Swansea ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Không chỉ bị cầm hòa 2-2, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho còn tổn thất lực lượng khi thủ thành Thibaut Courtois phải nhận thẻ đỏ ngay đầu hiệp 2.

    Courtois nhận thẻ đỏ, Chelsea bị chia điểm ngay trên sân nhà

    Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2, Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge và có sự khởi đầu không như ý ở Premier League 2015/16.

  • Thậm chí ở những phút cuối trận, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không giữ được bình tĩnh khi quát tháo đội ngũ y tế của Chelsea, đứng đầu là nữ bác sĩ Eva Carneiro, vì lao vào sân chăm sóc Eden Hazard trong bối cảnh đội nhà có nguy cơ bị thủng lưới do chơi thiếu người.

    Mourinho nổi giận với đội ngũ y tế của Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hài lòng với đội ngũ y tế vì đưa Eden Hazard khỏi sân trong trận hòa 2-2 trước Swansea.

    Mourinho xúc phạm bác sĩ Chelsea bằng từ tục tĩu

    Dựa vào khẩu hình, các chuyên gia của Sky Sports phát hiện HLV Mourinho mắng nhiếc các nhân viên y tế của Chelsea bằng tiếng mẹ đẻ.

  • Không lâu sau khi trận đấu khép lại, Jose Mourinho tuyên bố gạch tên nữ bác sĩ Eva Carneiro khỏi những trận đấu của Chelsea. Cô sẽ vẫn làm ở đội một, nhưng chỉ trong các buổi tập tại Cobham.

    Điểm tin 12/8: Mourinho phạt nữ bác sĩ của Chelsea

    Messi cân bằng thành tích của Ronaldo; Schneiderlin tự tin tỏa sáng ở M.U; Tiền đạo Sevilla khâm phục Messi là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

  • Do cách hành xử với nữ bác sĩ của Chelsea, Mourinho phải nhận không ít lời chỉ trích từ người hâm mộ, đồng nghiệp, các cựu danh thủ...

    'Mourinho sai 100% và cần xin lỗi nữ bác sĩ của Chelsea'

    Peter Brukner, cựu trưởng phòng y tế của Liverpool, cho rằng huấn luyện viên Jose Mourinho cần công khai xin lỗi nữ bác sĩ Eva Carneiro.

  • Đội hình ra sân và dự bị của hai đội.

    +Man City: Hart, Sagna, Kompany (C), Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Fernandinho, Navas, Silva, Sterling, Aguero.

    Dự bị:  Caballero, Zabaleta, Clichy, Nasri, Demichelis, Bony, Iheanacho.

    +Chelsea: Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Fabregas, Hazard; Diego Costa.

    Dự bị: Blackman, Zouma, Mikel, Loftus-Cheek, Cuadrado, Falcao, Remy.

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội.


  • Không có sự phục vụ của Courtois do án treo giò nhưng các fan Chelsea có lẽ cũng không quá lo lắng bởi Asmir Begovic đã thi đấu rất xuất sắc sau khi vào sân thay cho đàn em người Bỉ.


  • Trong khi Chelsea khởi đầu chậm chạp, Man City lại chứng tỏ sức mạnh của một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch bằng chiến thắng 3-0 trước West Brom.

    Man City chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 3-0 trước West Brom

    Yaya Toure lập cú đúp sau 24 phút, còn Kompany ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City trên sân của West Brom trong trận đấu muộn thuộc vòng 1 Premier League 2015 - 2016.

  • Dẫu vậy, những thống kê lại không ủng hộ huấn luyện viên Manuel Pellegrini và các học trò:

    - Trong 9 lần chạm trán Chelsea gần nhất tại Premier League, Man City chỉ giành 2 chiến thắng. 

    - Các đội bóng do Pellegrini dẫn dắt cũng thua tới 7, hòa 3 và thua 2 ở những lần đối đầu với đội bóng của Mourinho.

    - Chelsea đang sở hữu thành tích 28 trận bất bại ở đấu trường Premier League diễn ra trong tháng 8.

  • Tỷ lệ trận đấu trước thời điểm bóng lăn 30 phút.


  • Sân Etihad đã sẵn sàng cho trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League.


  • Thành tích của hai đội trong 10 lần đối đầu gần nhất.


  • Cuộc so tài tâm điểm giữa Man City và Chelsea xứng đáng được xem là trận đấu hấp dẫn nhất ở đầu mùa giải 2015/16. Cả thế giới đều đang dõi về sân Etihad bất chấp sự chênh lệch về múi giờ.


  • Á hậu Huyền My, “Fan Chelsea xinh đẹp nhất tại Việt Nam” cũng không bỏ lỡ cơ hội cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Cô tin Chelsea sẽ thi đấu khởi sắc sau trận ra quân không như mong muốn với Swansea.

    Á hậu Huyền My hào hứng cổ vũ Chelsea

    “Fan Chelsea xinh đẹp nhất tại Việt Nam” tin đội bóng thần tượng Chelsea sẽ thi đấu khởi sắc sau trận ra quân không như mong muốn với Swansea.

  • Dàn sao Man City khởi động trước trận.


  • Huấn luyện viên Jose Mourinho đang phải đối mặt với sức ép không nhỏ.


  • Trận cầu tâm điểm Man City - Chelsea bắt đầu!

  • 1': NGUY HIỂM! Đón đường chuyền thông minh của Silva, Aguero băng xuống đối mặt với Asmir Begovic nhưng pha dứt điểm quá hiền của tiền đạo người Argentina đã không thắng được thủ thành Chelsea.

  • Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Aguero.

  • 4': Man City khởi đầu đầy hứng khởi. Nhờ những pha phối hợp ăn ý, đội chủ sân Etihad liên tiếp tạo ra những pha bóng sóng gió về phía khung thành đối diện.

  • 7': Ramires đi bóng quyết tâm vượt qua sự truy cản của một loạt cầu thủ Man City song ở tình huống thâm nhập vòng cấm, tiền vệ Chelsea đã không kịp tung ra cú dứt điểm.

  • 9': NGUY HIỂM! Từ cú sút phạt bên cánh trái của Kolarov, Aguero băng vào ở tư thế trống trải nhưng không thể với chân tới bóng.

  • Pha băng vào nguy hiểm của Aguero.

     

  • 13': Thủ thành Begovic vừa có pha băng ra hơi chậm sau đường che bóng của Cahill. David Silva nỗ lực tranh bóng nhưng không kịp.

  • 17': NGUY HIỂM! Thủ thành Begovic vừa liên tiếp cứu thua sau hai pha dứt điểm sệt hiểm hóc của Aguero.

  • Tình huống cứu thua của Begovic sau cú dứt điểm trong vòng cấm của Aguero.

  • 20': Hazard xuống biên trước khi thực hiện đường chuyền vào cho Matic dứt điểm. Tuy nhiên, pha đánh đầu của tiền vệ người Serbia lại đưa bóng đi vọt xà.

  • Thêm một pha bỏ lỡ đáng tiếc của Aguero.

     

  • 22': NGUY HIỂM! Lại là Aguero đón đường căng ngang của Kolarov dứt điểm nhưng pha chạm bóng cận thành của tiền đạo Man City lại không như ý. Ở pha bóng này, đội trưởng John Terry cũng đã mắc lỗi khi chủ động nhả bóng mà không quan sát phía sau.

  • Sergio Aguero đang thực sự làm khổ hàng thủ Chelsea.


  • 26': Đi bóng thông minh qua hai cầu thủ Man City nhưng ở pha xử lý tiếp theo Cesc Fabregas không thể thắng được Fernandinho.

  • Tỷ lệ trận đấu.


  • Một mình Aguero xoay trở trong vòng cấm mang về bàn thắng mở tỷ số cho Man City.

     

  • 32': 1-0 cho Man City! Sau pha phối hợp với Yaya Toure, Aguero xoay người khôn khéo loại bỏ hàng thủ Chelsea trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Begovic.

  • Sau 4 lần không thắng được thủ thành Begovic, Aguero đã chiến thắng thủ thành đội khách bằng pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp.


  • 36': Đón đường trả ngược từ đồng đội, Sterling tung cú sút quyết đoán ngay trước vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.

  • Tỷ lệ trận đấu.


  • 40': Man City thi đấu ấn tượng trong những phút đã qua. Đội bóng của huấn luyện viên Pellegrini sắc sảo trong tấn công và phòng ngự cũng rất chặt chẽ.

  • Tình huống Mangala đánh đầu chệch khung thành Chelsea.

     

  • 42': Đón bóng bật ra sau nỗ lực dứt điểm không thành của Ramires, Fabregas tung cú sút ngay sát vòng 16m50 nhưng bóng đi chệch cột.

  • 44': NGUY HIỂM! Mangala băng vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi chệch cột. Trong pha băng ra, Courtois có pha va chạm với đồng đội Cahill khiến trung vệ Chelsea bị chảy máu mũi.

  • 45'+1: Trọng tài vừa rút ra thẻ vàng dành cho Fernandinho sau khi tiền vệ đội khách có pha đánh cùi chỏ với Diego Costa trong pha tranh chấp bóng bổng.

  • 45'+4: Chelsea chỉ còn 9 người trên sân sau khi tiền đạo Diego Costa và trung vệ Gary Cahill phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc. Cả hai đều đổ máu sau những pha va chạm với cầu thủ đội chủ nhà.

  • Hết hiệp 1! Thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, Man City xứng đáng có được bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên sau pha dứt điểm đẳng cấp của Aguero ở phút 31.

  • Thống kê hiệp 1 và chấm điểm cầu thủ theo Whoscored.


  • Bàn thắng vào lưới Chelsea trong hiệp 1 đã là pha lập công thứ 79 của Aguero cho Man City tại đấu trường Premier League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi bóng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.


  • Các nhân viên y tế mới của Chelsea sau khi huấn luyện viên Jose Mourinho "sa thải" nữ bác sĩ Eva Carneiro. Cả hai phải làm việc vất vả ở cuối hiệp 1 sau liên tiếp những chấn thương của Cahill và Costa.


  • Ngay đầu hiệp 2, Chelsea có sự thay đổi người. Trung vệ trẻ Kurt Zouma vào sân thay đội trưởng John Terry.

  • Hiệp 2 bắt đầu! 

  • 48': Ivanovic phải nhận thẻ vàng sau khi buộc phải phạm lỗi với Sterling do bị tiền vệ đội chủ nhà cho "hít khói" với pha tăng tốc thâm nhập vòng cấm.

  • 50': Lưới của Man City rung lên! Ramires vừa thoát xuống hạ gục thủ thành Joe Hart sau đường chuyền của Hazard. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị trong lúc tiền vệ đội khách vẫn mải ăn mừng.

  • 52': Mangala và Diego Costa vừa có pha vật nhau khá hài hước trên sân.

  • 56': Chelsea khởi đầu hiệp 2 với quyết tâm cao độ. Đội khách đang cầm bóng tốt hơn và thi đấu có phần lấn lướt so với đối thủ.

  • 57': Ivanovic thực hiện pha căng ngang khó chịu nhưng cả Willian và Diego Costa đều không kịp tung ra cú dứt điểm.

  • Tỷ lệ trận đấu.


  • 61': Đón đường trả bóng ngược của Navas, Yaya Toure tung cú sút ngay nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Begovic.

  • 64': Chelsea tiếp tục có sự thay đổi người. Juan Cuadrado vào sân thế chỗ Ramires.

  • Yaya Toure sút bóng ngay sau đường chuyền lại của Navas nhưng thủ thành Begovic đã chơi cảnh giác.

  • 65': Có bóng trống trải trước vòng cấm địa Chelsea, Aguero tung cú sút nhưng pha dứt điểm trượt chân của tiền đạo người Argentina khiến bóng đi chệch cột.

  • Aguero thêm một lần dứt điểm về phía khung thành Chelsea, tuy nhiên cú sút của anh đi không trúng đích.

  • 68': Aguero xoay xở khéo léo trong vòng vây của các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên, ngôi sao mang áo số 10 của Man City vẫn không thể tung ra cú dứt điểm như ý.

  • 71': NGUY HIỂM! Sau nỗ lực chuyền bóng của Diego Costa, Hazard dùng động tác giả loại bỏ Mangala trước khi sút bóng quyết đoán từ khoảng cách 11 m. Tuy nhiên, pha dứt điểm của ngôi sao người Bỉ lại đi đúng vào vị trí Joe Hart đã chọn.

  • Tỷ lệ trận đấu.


  • Hazard bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Chelsea kể từ đầu trận.


  • 78': Man City và Chelsea cùng thay đổi người! Sterling rời sân nhường chỗ cho Demichelis. Trong khi Falcao cũng được huấn luyện viên Mourinho tung vào sân.

  • 80': 2-0 cho Man City! Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Kompany khôn khéo cài người và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Begovic cơ hội cản phá.

  • Từ pha đá phạt góc của đồng đội, Kompany đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

  • 83': Falcao tung cú sút đầu tiên sau khi vào sân nhưng bóng đi trúng người trung vệ Mangala.

  • 83': Man City thay đổi người! Aguero rời sân để nhường chỗ cho Wilfried Bony.

  • 86': 3-0 cho Man City! Sau pha cản phá thiếu dứt khoát của Ivanovic, Fernandinho tung cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành Chelsea.

  • Sai lầm của hàng phòng ngự khiến Chelsea phải nhận bàn thua thứ 3, người ghi bàn lần này là Fernandinho.

     

  • 88': Cuadrado nỗ lực tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của Joe Hart.

  • 90': Hiệp 2 sẽ được bù giờ 3 phút.

  • 90'+1: Mangala nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Chelsea.

  • 90'+3: Bóng dội cột dọc Man City! Chelsea đã thiếu may mắn sau pha dứt điểm cận thành của Diego Costa.

  • HẾT GIỜ! Nhờ các pha lập công của Aguero, Kompany và Fernandinho, Man City giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm diễn ra lúc 22h ngày 16/8.



 



Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm