Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao kết hợp giữa Man City và Chelsea

Trận đấu giữa đội đương kim vô địch và á quân có sự góp mặt của nhiều cầu thủ hay nhất các vị trí ở Premier League. Cuộc chiến tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h.

Joe Hart (thủ môn, Man City): Khung thành của đội chủ sân Etihad được bảo vệ bởi thủ môn số một người Anh Joe Hart. So với tân binh Begovic bên phía Chelsea - người bắt thay Courtois do án phạt thẻ đỏ - thủ thành của Man xanh được đánh giá cao hơn. Joe Hart có 14 trận giữ sạch lưới cho Man City ở Premier League mùa trước.
Ivanovic (hậu vệ phải, Chelsea): Ở tuổi 31, anh vẫn là sự lựa chọn số một bên cánh phải của hàng phòng ngự Chelsea. Tuy nhiên, Ivanovic có dấu hiệu chịu ảnh hưởng của tuổi tác khi thi đấu không thành công trong trận Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2. Làm khách trước Man City trên sân Etihad, anh sẽ phải thường xuyên đối đầu tân binh trẻ tốc độ Raheem Sterling. Đó sẽ là thử thách không dễ cho lão tướng của Chelsea.
Kompany (trung vệ, Man City): Tuyển thủ người Bỉ đem đến sự yên tâm cho đồng đội khi luôn thể hiện tinh thần thi đấu quyết liệt và sự chắc chắn. Ngoài ra, Kompany còn sẵn sàng ghi bàn cho Man City trong những tình huống lên tham gia tấn công. Ở vòng trước, anh đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 3-0 cho Man xanh trước West Brom.
John Terry (trung vệ, Chelsea): Trung vệ người Anh là một trong hai cầu thủ trên 30 tuổi của đội chủ sân Stamford Bridge. Ở tuổi 34, anh vẫn cho thấy là chỗ dưa tinh thần cho đồng đội và chốt chặn an toàn ở hàng phòng ngự Chelsea. Trong trận gặp Man City, John Terry có nhiệm vụ khóa chặt vua phá lưới Premier League, Sergio Aguero.
Kolarov (hậu vệ trái, Man City): Tuyển thủ người Serbia là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí bên cánh trái của Man City. Anh được đánh giá cao về khả năng phòng ngự và tham gia hỗ trợ tấn công. Ngoài ra, Kolarov còn giúp Man xanh giải quyết bế tắc trong trận đấu bằng các pha sút xa và đá phạt. Trong sự nghiệp, Kolarov ghi khá nhiều bàn cho Man City từ những tình huống cố định.
Matic (tiền vệ trung tâm, Chelsea): Huấn luyện viên (HLV) Mourinho xem anh là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Chelsea. Matic giúp đội chủ sân Stamford Bridge kiểm soát nhịp độ trận đấu. Ngoài ra, anh còn có nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Có Matic chơi phía trước hàng phòng ngự, Jose Mourinho yên tâm về việc Chelsea chống các pha tấn công.
Yaya Toure (tiền vệ trung tâm, Man City): Ngay ở trận đầu tiên của mùa giải 2015 - 2016, Yaya Toure đã lập cú đúp cho Man City. Không chỉ giữ vai trò máy quét ở khu trung tuyến, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà còn sẵn sàng thực hiện những cú bắn phá từ xa ghi bàn cho Man xanh. Yaya Toure sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các cầu thủ Chelsea trong trận đấu trên sân Etihad.
Eden Hazard (cánh trái, Chelsea): Tiền vệ người Bỉ là mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Mourinho. Anh đảm nhận nhiệm vụ bên cánh trái của đội hình Chelsea. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và thường có những pha đi bóng vào trung lộ, Hazard sẵn sàng thực hiện các cú cứa lòng với tỷ lệ thành bàn cao. Ở Premier League mùa trước, anh ghi tới 14 bàn cho Chelsea.
David Silva (cánh phải, Man City): Anh là kiến trúc sư trưởng trong lối chơi của đội chủ sân Etihad. Ở trận ra quân gặp West Brom, David Silva có pha kiến tạo cho thủ quân Kompany ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. Chelsea cần có phải phương án chặn tiền vệ người Tây Ban Nha cung cấp bóng cho Sergio Aguero. 
Cesc Fabregas (tiền vệ công, Chelsea): Anh là vua kiến tạo ở Premier League mùa trước với 18 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Tiền vệ người Tây Ban Nha giữ vai trò quan trọng trong việc giúp Chelsea giành chức vô địch mùa giải 2014 - 2015. Cesc Fabregas xứng đáng góp mặt trong đội hình dàn sao kết hợp giữa cầu thủ hai đội.
Sergio Aguero (tiền đạo, Man City): Tiền đạo người Argentina chỉ vào sân ở phút 63 trong trận Man City đánh bại West Brom 3-0. Khi đó, anh chưa bình phục hoàn toàn về thể lực, nên HLV Pellegrini không muốn mạo hiểm sử dụng Aguero. Tuy nhiên, anh đã nỗ lực tập luyện để kịp góp mặt vào đội hình Man xanh đón tiếp Chelsea. Mùa trước, Sergio Aguero là vua phá lưới Premier League với 26 bàn thắng.
Đội hình 11 ngôi sao kết hợp Man City và Chelsea. Trận đấu giữa hai đội là tâm điểm của vòng 2 Premier League.

Chelsea của Mourinho sẽ dựng xe buýt trước Man City

Huấn luyện viên Pellegrini cho rằng, Jose Mourinho sẽ cho Chelsea chơi phòng ngự trong trận làm khách trên sân Etihad của Man City lúc 22h ngày 16/8.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports/ Mirror

Bạn có thể quan tâm