Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea của Mourinho sẽ dựng xe buýt trước Man City

Huấn luyện viên Pellegrini cho rằng, Jose Mourinho sẽ cho Chelsea chơi phòng ngự trong trận làm khách trên sân Etihad của Man City lúc 22h ngày 16/8.

“Tôi không nghĩ đó là trận đấu tấn công. Chelsea chưa bao giờ chơi như vậy khi gặp Man City. Họ thi đấu với nhiều cầu thủ trong khu vực 16m50, nhưng đó là đội bóng chơi phòng ngự phản công sắc sảo”, huấn luyện viên (HLV) Manuel Pellegrini chia sẻ trước trận đón tiếp thầy trò Jose Mourinho ở vòng 2 Premier League.

HLV Pellegrini không thích lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea do Jose Mourinho dẫn dắt. Ảnh: ESPN.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Chile tuyên bố cho Man City chơi tấn công. “Đó là cách tốt nhất mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Man City từ bỏ việc phòng thủ. Chúng tôi không chơi theo kiểu ghi 1 bàn và sau đó kết cố gắng kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0”, vị thuyền trưởng Man City cho biết.

Chelsea đã thi đấu với 5 cầu thủ tấn công gồm Cesc Fabregas, Willian, Oscar, Hazard và Diego Costa trong hiệp 1 ở trận ra quân gặp Swansea. Nhưng đội hình này khó có thể được sử dụng khi nhà đương kim vô địch Premier League làm khách đến sân của Etihad. Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tăng chất thép cho khu trung tuyến.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể tăng cường một cầu thủ cơ bắp và kỷ luật như Ramires, Obi Mikel hoặc Kurt Zouma được đôn lên đá tiền vệ phòng ngự. Trước trận gặp đối thủ lớn, HLV Mourinho luôn thận trọng và muốn đảm bảo sự chắc chắn cho Chelsea.

Trong khi đó, đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Manuel Pellegrini lại là một huấn luyện viên thích tấn công. Mùa trước, Man City ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh (83), còn Chelsea là đội bóng phòng ngự chắc chắn nhất khi để thủng lưới 32 bàn.

Trận đấu giữa đội đương kim vô địch và á quân Premier League là cuộc chiến giữa hai trường phái khác nhau: Một đội chơi phòng ngự phản công để giành chiến thắng, còn một đội lấy tấn công nhằm kiếm 3 điểm.

Jose Mourinho thừa nhận Chelsea khó bảo vệ ngôi vô địch

Chelsea chịu áp lực lớn khi phải duy trì vị thế số 1 Ngoại hạng Anh. Sau trận hòa ở vòng 1, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho làm khách đến sân của đối thủ rất mạnh Man City.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm