Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho thừa nhận Chelsea khó bảo vệ ngôi vô địch

Chelsea chịu áp lực lớn khi phải duy trì vị thế số 1 Ngoại hạng Anh. Sau trận hòa ở vòng 1, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho làm khách đến sân của đối thủ rất mạnh Man City.

Trận đấu giữa đội đương kim vô địch và á quân trên sân Etihad lúc 22h hôm nay 16/8 sẽ là tâm điểm của vòng 2 Premier League mùa này. Chelsea khởi đầu mùa giải bằng trận hòa Swansea 2-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge dù vượt lên dẫn trước 2 lần. Họ còn chịu tổn thất nặng nề khi thủ môn Courtois sẽ bị cấm thi đấu do án phạt thẻ đỏ. Còn Man City thắng cách biệt 3-0 trước West Brom để khép lại vòng 1 với vị trí đầu bảng nhờ có chỉ số phụ tốt nhất.

Chelsea sẽ khó giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City. Ảnh: ESPN.

Ngay ở vòng đầu tiên, Chelsea cảm thấy sức ép lớn với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Trước khi bước vào vòng 2, huấn luyện viên Jose Mourinho của đội đương kim vô địch cũng thừa nhận điều này. “Tôi nghĩ thật khó khăn khi giành danh hiệu lần đầu. Mức độ càng trở nên khó hơn cho đội bóng bảo vệ chức vô địch”, HLV Mourinho chia sẻ.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận định, đối thủ sẽ cố gắng tìm cách hạ bệ Chelsea bằng việc tăng cường lực lượng. Để chiếm vị trí số một của đội chủ sân Stamford Bridge, các câu lạc bộ đã chi tiêu rất nhiều nhằm có tân binh chất lượng hè này.

“Khi Man City lên ngôi mùa giải 2013 - 2014, M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool đều không vui. Chelsea đã mua Diego Costa, Cesc Fabregas. Khi Chelsea vô địch mùa trước, các đội còn lại lập tức phản ứng bằng việc mua sắm”, HLV Mourinho chia sẻ.

Chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City sẽ có nhiều khó khăn và áp lực dành cho Chelsea, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định không từ bỏ mục tiêu kiếm 3 điểm. Ông cho biết: “Tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng. Tôi rất thích gặp những đội bóng trong nhóm đầu”.

Mùa trước, Chelsea và Man City bất phân thắng bại trong 2 lần gặp nhau ở Premier League. Cả hai lượt trận đi và về đều khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kết quả trên cho thấy họ xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của nhau ở Premier League lúc này.

Mourinho tươi cười trước đại chiến với Man City

Bất chấp những lùm xùm liên quan đến bộ phận y tế của Chelsea, huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn có được tinh thần thoải mái trước cuộc đấu quan trọng với Man City ngày 16/8.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm